221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
936936
Nam Dương: Sẽ thu hồi toàn bộ nước tương đang lưu hành
1
Article
null
Nam Dương: Sẽ thu hồi toàn bộ nước tương đang lưu hành
,

(VietNamNet) - Sau chỉ thị của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng về việc các cơ quan phải công bố cho báo chí kết quả kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm, ngày 23/5 Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã cung cấp cho báo chí danh sách 10 cơ sở sản xuất nước tương có chất 3-MCPD gây ung thư.

>>> Nước tương: Độ đạm càng cao càng có nguy cơ chứa 3-MCPD (23/5/2007)
>>> 1 tỷ đồng để nghiên cứu sản xuất nước tương "sạch" (18/5/2005)

VietNamNet đã liên hệ ông Nguyễn Thế Hưng, Giám đốc Xí nghiệp sản xuất chế biến nước tương Nam Dương (đơn vị có hàm lượng 3-MCPD cao thứ nhì trong danh sách 10 cơ sở. Theo ý kiến của ông Hưng, Nam Dương sẽ thay thế toàn bộ nước tương đang lưu hành bằng sản phẩm sạch.

’Buổi

Buổi công bố đưa "nước tương sạch" ra thị trường và chuyển giao công nghệ của Nam Dương năm 2005 (ảnh: Đặng Vỹ)

Thưa ông, ông phát biểu như thế nào về kết quả công bố của ngành Y tế, với kết quả là nước tương Nam Dương có độc tố gấp hơn 2.300 lần?

- Tôi thực sự rất tiếc! Dù đã cố gắng hết sức để có những sản phẩm đạt yêu cầu.

Trước kia Nam Dương đã từng công bố sản xuất và đưa ra thị trường nước tương sạch, hoàn toàn không có chất 3-MCPD, và thông báo chuyển giao miễn phí công nghệ sản xuất nước tương cốt không có 3-MCPD cho các doanh nghiệp sản xuất nước tương. Vậy lâu nay các doanh nghiệp được Nam Dương chuyển giao công nghệ đã sản xuất ra loại nước tương như thế nào?

- Đến giờ này chưa có doanh nghiệp nào nhận chuyển giao công nghệ của Nam Dương cả. Nam Dương vẫn còn đang sở hữu công nghệ sản xuất nước tương sạch. Và Nam Dương vẫn có nước tương sạch trên thị trường (?)

Nhưng giờ này thì người tiêu dùng có quyền nghi ngờ về chất lượng và độ an toàn của nước tương Nam Dương đã bán ra trong thời gian qua. Và họ có thể đặt vấn đề: “Vậy Nam Dương có nước tương sạch thật hay là tuyên bố ẩu”?

- Sắp tới đây chúng tôi sẽ làm lại, sẽ mời cơ quan chức năng chứng kiến, kết luận và công bố chính thức. Và Nam Dương cũng sẽ cố gắng để có những sản phẩm tốt cho thị trường.

Vậy với những lô hàng hiện tại trên thị trường, Nam Dương có dự định sẽ giải quyết như thế nào, hay nói như ông là “có sản phẩm sạch”, nên vẫn lưu hành bình thường?

- Chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ nước tương đang lưu hành trên thị trường, và sẽ thay thế bằng lô hàng mới, là sản phẩm sạch.

Xin cám ơn ông!

  • Đặng Vỹ (thực hiện)
    Ý kiến của bạn đọc:
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,