221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
936788
Tăng cường hệ thống chuyển tải để mua điện Trung Quốc
1
Article
null
Tăng cường hệ thống chuyển tải để mua điện Trung Quốc
,

(VietNamNet) – Gói thầu cung cấp dây dẫn, dây chống sét và phụ kiện 92 tỷ đồng vừa được ký nhằm tăng cường hệ thống chuyển tải mua điện từ Trung Quốc

 

Ký hợp đồng cung cấp dây dẫn, dây chống sét và phụ kiện cho đường dây 220kV Tuyên Quang - Bắc Kạn - Thái Nguyên Ảnh: HC

Ngày 24/5, tại Đà Nẵng, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (AMT - thuộc Tập đoàn Điện lực VN) đã chính thức ký hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka đã chính thức ký hợp đồng về việc cung cấp dây dẫn, dây chống sét và phụ kiện cho đường dây 220kV Tuyên Quang - Bắc Kạn – Thái Nguyên với tổng giá trị gói thầu lên đến 92 tỷ đồng.

 

Ông Hồ Văn Thái, Trưởng AMT cho hay, AMT được Tập đoàn Điện lực VN (EVN) giao quản lý đầu tư xây dựng các công trình lưới điện 110kV, 220kV và 500kV trên khu vực miền Trung, Tây Nguyên cùng một số tỉnh phía Bắc và phía Nam. Để bổ sung nguồn điện cho khu vực phía Bắc giai đoạn 2007 – 2010, AMT được EVB chỉ đạo thực hiện phương án nhập khẩu 200MW điện từ Vân Nam (Trung Quốc) qua cửa khẩu Hà Giang. Đây là phương án trọng điểm ngành điện đề ra trong mùa khô 2007. Một trong những gói thầu có giá trị lớn nhất, qua đấu thầu, đã được AMT giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka.

 

Theo ông Hồ Văn Thái, thời hạn thi công đường dây 220kV Tuyên Quang - Bắc Kạn – Thái Nguyên được ấn định trong 6 tháng và phải hoàn thành vào cuối tháng 12/2007.

 

Được biết Tập đoàn Hanaka vừa ký kết với Công ty TNHH Iljin Electric (Hàn Quốc) để thành lập Công ty cổ phần cáp điện Hanaka, sản xuất và phân phối dây cáp điện hạ, trung và siêu cao thế cung cấp cho trong nước và xuất khẩu, đi vào hoạt động từ tháng 6/2007.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,