221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
935412
BIDV mua phần mềm bản quyền Microsoft
1
Article
null
BIDV mua phần mềm bản quyền Microsoft
,

(VietNamNet) - Một hợp đồng cung cấp phần mềm có bản quyền lớn nhất từ trước tới nay trong cộng đồng DN Việt Nam đã được thực hiện giữa Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) và Microsoft. Lễ ký kết đã diễn ngày 21/5 tại Hà Nội nhân chuyến thăm Việt Nam của ông Steve Ballmer - Tổng Giám đốc Microsoft.

Với hợp đồng này, BIDV đã trở thành ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tư lớn cho các phần mềm có bản quyền của Microsoft. Đây được đánh giá là một động thái tích cực nhằm hưởng ứng nỗ lực của Chính phủ trong việc xây dựng một môi trường đầu tư lành mạnh theo cam kết khi gia nhập WTO và tuân thủ Luật Sở hữu trí tuệ.

MBIDV.jpg

Ông Steve Ballmer chứng kiến lễ ký giữa BIDV và Microsoft. (Ảnh: Phước Hà)

Theo hợp đồng được ký kết, BIDV sẽ được sở hữu vĩnh viễn quyền sử dụng toàn bộ 6.000 giấy phép sử dụng cho Microsoft Office Standard 2007 và bất cứ phiên bản mới nào mà Microsoft sẽ đưa ra thị trường trong vòng 3 năm tới. Đồng thời, các cán bộ BIDV cũng sẽ được sử dụng hợp pháp sản phẩm Microsoft Office Standard 2007 tại nhà.

Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác cũng cho phép BIDV trang bị thêm các phầm mềm bản quyền khác như: phầm mềm cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Sever, Bộ phần mềm giám sát internet, bộ phần mềm công cụ lập trình để đảm bảo 100% phầm mềm Microsoft của BIDV đều có bản quyền.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Steve Ballmer - Tổng Giám đốc Microsoft đánh giá cao việc BIDV sử dụng các phần mềm có bản quyền của Microsoft. Theo ông Steve Ballmer, trong một thế giới sáng tạo thì việc bảo vệ bản quyền ngày càng có ý nghĩa lớn và quyết định của BIDV là rất đáng quý. Ông cho biết, mỗi năm Microsoft đầu tư khoảng 6 tỷ USD cho việc nghiên cứu phát triển vì vậy công tác bảo vệ bản quyền là rất quan trọng.

Ông Trần Bắc Hà - Tổng Giám đốc BIDV cho biết, từ năm 1999, BIDV đã bắt đầu thực hiện sử dụng phần mềm bản quyền theo thông lệ quốc tế. Đến nay, 90% máy chủ và 100% PC của ngân hàng sử dụng phần mềm có bản quyền. Tháng 12/2006, BIDV đã chủ động bàn bạc với Microsoft để tiến tới ký kết hợp đồng cung cấp bản quyền phần mềm hôm nay.

Hợp đồng này không chỉ giúp tối ưu hóa hệ thống CNTT của ngân hàng mà còn là một bước tiến đầy ý nghĩa trong chiến lược phát triển thành một tập toàn tài chính tầm cỡ khu vực.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,