221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
932686
“Bất động sản VN phát triển nóng và phức tạp”
1
Article
null
“Bất động sản VN phát triển nóng và phức tạp”
,

(VietNamNet) - Đó là nhận định của ông Julien Sausset, Giám đốc Thương mại Tập đoàn MIPIM châu Á (nhà tổ chức Triển lãm Bất động sản thế giới MIMPIM Asia 2007) trong chuyến sang khảo sát thị trường bất động sản VN vào giữa đầu tháng 5/07 này.

a

Nhu cầu về bất động sản tại các đô thị loại I luôn nóng, nên giá bán/cho thuê nhà tại TP.HCM và Hà Nội cao hơn so với các TP khác trong khu vực. Ảnh VNEconomy

Ông Julien cho hay: “Qua các chuyến khảo sát cũng như trao đổi với các nhà đầu tư, tổ chức và cá nhân kinh doanh địa ốc tại Hà Nội và TP.HCM tôi thấy rằng thị trường bất động sản VN rất tiềm năng, phát triển nóng và tương đối phức tạp. Tiềm năng vì nền kinh tế phát triển dẫn đến nhu cầu về bất động sản cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt tăng lên, phức tạp vì không minh bạch như nhà đầu tư mong đợi”.

Giải thích thêm về vấn đề này ông Julien cho biết các chu trình cấp phép của một dự án tại VN mất nhiều thời gian và tốn kém, việc giải phóng mặt bằng cũng rất nhiêu khê. Ngoài ra nhà đầu tư còn quan ngại các thủ tục liên quan tới thu hồi vốn (chuyển tiền về nước). “Có nhiều nhà đầu tư muốn vào VN nhưng ngần ngại vì không biết sẽ giải quyết những vấn đề trên như thế nào, một số nhà đầu tư thì tìm cách để vào VN thông qua đối tác trong nước” - ông Julien nói.

Ông Julien cũng cho hay, giá cho thuê phòng khách sạn, căn hộ cao cấp, văn phòng tại khu vực trung tâm Hà Nội và TP.HCM tương đối cao so với các nước trong khu vực, điều này còn tiếp tục xảy ra do thị trường cung không đủ cầu. Còn về lĩnh vực bất động sản dân dụng, thị trường đã có dấu hiệu tan băng sau một thời gian trầm lắng do nền kinh tế liên tục phát triển và nhu cầu nhà ở chất lượng ngày càng tăng cao.

“Tôi đánh giá thị trường địa ốc VN đang có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Vấn đề là nhà đầu tư trong nước phải chọn đúng đối tác nước ngoài và đưa ra các dự án phát triển bất động sản đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng như cơ quan quản lý cần phải chú ý đến những vấn đề của một đô thị phát triển như phát triển thành phố theo hướng nào, hệ thống đường xá ra sao, hệ thống cấp thoát nước…” - ông Julien cho biết thêm.

Cũng trong chuyến sang Việt Nam này ông Julien đã kết hợp với Hiệp hội bất động sản TP.HCM giới thiệu tới các thành viên triển lãm bất động sản thế giới MIMPIM Asia 2007 sẽ được tổ chức tại Hồng Kông từ ngày 28-30/11/07. Được biết, hiện đã có khoảng 3.000 nhà kinh doanh bất động sản trên thế giới đăng ký tham dự MIPIM Asia 2007, tăng 49% so với triển lãm năm ngoái.

  • Ng.Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,