221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
917076
Thẻ ATM bị "nuốt": Vietcombank xin lỗi nhưng không bồi thường
1
Article
null
Thẻ ATM bị 'nuốt': Vietcombank xin lỗi nhưng không bồi thường
,

Chiều qua (2.4), anh Vũ Huy Hoàng (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) - người có đơn yêu cầu Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phải bồi thường 160 triệu đồng vì máy rút tiền tự động ATM của ngân hàng trục trặc, gây thiệt hại cho anh, đã được ngân hàng này mời đến xin lỗi và để nhận lại thẻ.

s
Thẻ ATM bị "nuốt": Vietcombank xin lỗi nhưng không bồi thường.
Tuy nhiên, trao đổi với PV, anh Hoàng cho biết, anh vẫn chưa nhận lại thẻ và tiếp tục yêu cầu ngân hàng phải bồi thường số tiền mà anh bị thiệt hại.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 (ngày 31.3), khi anh Hoàng sử dụng thẻ ATM của Vietcombank để rút tiền, thế nhưng cả 3 máy ATM trên đường Hoàng Quốc Việt đều báo lỗi tạm ngừng phục vụ.

Sau đó, anh Hoàng đã đến máy ATM trên đường Văn Cao để rút. Tại đây không những không rút được tiền mà khi đưa thẻ vào thì chiếc máy này đã "nuốt" luôn thẻ của anh.

Sau khi xảy ra sự cố, anh Hoàng đã liên lạc tới bộ phận chăm sóc khách hàng để yêu cầu ngân hàng tạo điều kiện lấy thẻ. Tuy nhiên, cán bộ trực hôm đó (31.3), đã trả lời ngân hàng phải xác minh mới có thẻ rút tiền và nhận lại thẻ.

"Việc tôi yêu cầu Vietcombank phải bồi thường 160 triệu đồng là căn cứ vào những thiệt hại mà họ đã gây ra cho tôi. Vì không rút được tiền nên hợp đồng kinh doanh với đối tác hôm đó phải huỷ bỏ, cơ hội làm ăn của tôi cũng bị mất" - anh Hoàng nhấn mạnh.

Anh Hoàng còn cho biết thêm, sáng qua (2.4), điện thoại của anh liên tục nhận được những tin nhắn có nội dung "khủng bố" với những lời lẽ thiếu văn hoá, thậm chí đe doạ.

Trao đổi với PV chiều qua (2.4), bà Nguyễn Tú Anh - Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank thừa nhận, đối với hệ thống máy rút tiền tự động ATM của Vietcombank đã từng xảy ra các trường hợp sự cố tương tự.

Theo bà Anh, hiện trên địa bàn Hà Nội có khoảng 200 máy rút tiền ATM tự động của Vietcombank và khi xảy ra sự cố, máy sẽ thu lại thẻ để đảm bảo mật thông tin cho khách hàng.

"Sự cố này có thể là do đường truyền và trung tâm xử lý không liên kết được với nhau, gây nên máy rút tiền bị treo" - bà Anh nói.
 
Về việc ngân hàng chậm trả lại thẻ cho khách hàng, theo bà Anh vì đây là trường hợp xảy ra trong ngày thứ 7 nên bộ phận định danh khách hàng nghỉ nên chưa xác định ngay thông tin về chủ thẻ.

"Sau khi xảy ra sự cố trên, chúng tôi đã xin lỗi khách hàng và mời khách hàng lên để giải thích, nhận lại thẻ" - bà Anh nói.
 
Trả lời câu hỏi, liệu ngân hàng có phải bồi thường số tiền 160 triệu đồng mà khách hàng yêu cầu, theo bà Anh trong điều khoản sử dụng thẻ nêu rõ ngân hàng được miễn nhiệm trong trường hợp hệ thống xử lý bị trục trặc nên trường hợp này ngân hàng sẽ không bồi thường cho khách hàng.

(Theo Lao động) 

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,