221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
915226
USD giảm giá do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
1
Article
null
USD giảm giá do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
,

Đồng USD hôm nay giảm giá mạnh do Mỹ áp dụng luật chống trợ giá đối với mặt hàng giấy tấm láng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vào lúc 9h00 sáng nay trên thị trường châu Á, đồng USD được giao dịch ở mức 117,73 Yen/USD, giảm mạnh so với mức 117,83 Yen/USD trước đó. Cùng thời gian, đồng USD được giao dịch phổ biến ở mức 1,3358 USD/Euro, giảm so với mức 1,3354 USD/Euro trước đó. 

Sáng thứ bảy 31/3, Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết: Chính phủ Trung Quốc cực lực phản đối việc Mỹ áp thuế trừng phạt lên mặt hàng giấy tấm láng của Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ, với lý do chống trợ giá.

Song song với sự việc trên, theo thông tin từ tờ báo tài chính Anh Financial Times thì Washington đang chuẩn bị đưa ra quy định mới trong đó cho phép các công ty Mỹ yêu cầu đánh thuế trừng phạt đối với một loạt sản phẩm mà họ cho là được nhà nước Trung Quốc trợ giá.

Giới buôn tiền cho rằng những biện phát trả đũa tiếp theo, nếu có, của Trung Quốc đối với hàng hoá Mỹ có thể sẽ khiến đồng USD mất giá trong thời gian tới. Do vậy, giá USD đã giảm.

Giới buôn tiền cho rằng những biện phát trả đũa tiếp theo, nếu có, của Trung Quốc đối với hàng hoá Mỹ có thể sẽ khiến đồng USD mất giá trong thời gian tới. Do vậy, giá USD đã giảm. (Ảnh VNN).

Dẫn lời một quan chức giấu tên trong chính phủ, Financial Times cho biết, chính quyền của Tổng thống George W. Bush dự kiến chuẩn bị đưa ra quy định mới trong đó cho phép các công ty Mỹ yêu cầu đánh thuế trừng phạt đối với một loạt sản phẩm mà họ cho là được nhà nước Trung Quốc trợ giá, không tuân thủ quy tắc điều chỉnh của nền kinh tế thị trường.

Dự kiến, các sản phẩm bị đưa vào tầm ngắm sẽ không ít, trong đó nổi lên sẽ là sản phẩm thép và hàng tiêu dùng, những sản phẩm mà các công ty Mỹ xưa nay vẫn tin rằng đã được nhà nước Trung Quốc trợ giá thông qua các khoản vay ưu đãi cũng như những trợ cấp khác.

Nhiều nhà kinh tế Mỹ cho rằng quy định mới, nếu được ban hành chính thức, sẽ là biện pháp bảo vệ rất hữu hiệu đối với các nhà sản xuất cũng như công nhân nước Mỹ trước sự đe doạ của hàng hoá Trung Quốc giá rẻ. Ở chiều ngược lại, quy định mới sẽ là rào cản rất khó khăn với một loạt sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Trung Quốc sang Mỹ.

Do vậy, động thái này của Mỹ dự báo sẽ gây ra làn sóng phản đối dữ dội từ phía Trung Quốc trong thời gian tới.

Giới buôn tiền cho rằng những biện phát trả đũa tiếp theo, nếu có, của Trung Quốc đối với hàng hoá Mỹ có thể sẽ khiến đồng USD mất giá trong thời gian tới. Do vậy, giá USD đã giảm.

  • Nhật Vy (Theo Xinhua, AP, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,