221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
896060
Phú Yên phát hiện một ổ dịch lở mồm long móng mới
1
Article
null
Phú Yên phát hiện một ổ dịch lở mồm long móng mới
,

(VietNamNet) - Ngày 5/2/2007 tại 2 hộ ông Hồ Thiêng Tư và Nguyễn Giám nhà ở cạnh nhau tại thôn Tây Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa đã phát hiện thêm một ổ dịch lở mồm long móng trên cả heo và bò. Tổng số heo bị mắc bệnh là 7 con và 1 bò kéo cộ.

Soạn: HA 1027063 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Ảnh minh họa. Nguồn: Qdnd.vn)

Trạm Thú Y huyện Sơn Hòa đã tổ chức bao vây ổ dịch này, bằng cách khoanh vùng phun thuốc tiêu độc sát trùng, thông báo trên toàn huyện. Đồng thời cho tiêu hủy toàn bộ số heo bị bệnh trong cùng ngày.

Như vậy tại Phú Yên dịch bệnh lở mồm long móng tái phát mạnh, diễn biến phức tạp. Chỉ tính từ 25/10/2006 đến nay trên địa bàn đã xảy ra 17 ổ dịch với trên 108 con heo và 154 con bò bị bệnh. Nghiêm trọng nhất là tại huyện Phú Hòa dịch lở mồm long móng trên đàn heo xảy ra liên tục, khó dập tắt được. Nguyên nhân tại huyện Phú Hòa có đàn heo trên 370.000 chủ yếu là heo thịt, trước đây số heo này không nằm trong diện tiêm phòng, bà con nuôi để bán tết.

Khó khăn trong công tác phòng chống dịch hiện nay là đàn gia súc trong diện tiêm phòng đang ở cuối kỳ miễn dịch và hàng trăm ngàn con heo thịt đang cần được tiêm phòng, nhưng lượng vắc xin dự trữ không còn, nếu không được trung ương cân đối bổ sung vắc xin kịp thời thì nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn.

  • Trình Kế
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,