221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
878238
Ký hợp đồng bán điện Nhà máy Vũng Áng 1
1
Article
null
Ký hợp đồng bán điện Nhà máy Vũng Áng 1
,

(VietNamNet) - Hôm qua ngày 20/12/2006 tại Hà Nội, hợp đồng nguyên tắc mua bán điện dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 trong vòng 30 năm đã được ký kết giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty lắp máy Việt Nam.

Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc mua bán điện dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - 1.200MW tại Hà Nội trưa 20/12/2006. Ảnh: Nguỵ Hoàng Sơn

Hợp đồng nguyên tắc này đã được ký kết chỉ 3 ngày trước khi Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (công suất 1.200MW) khởi công xây dựng tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là dự án nhiệt điện đốt than quy mô lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này, với tổng vốn đầu tư hơn 1.249 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2010.

Theo hợp đồng nguyên tắc vừa ký, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đồng ý mua điện từ Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 với giá quy định tại hợp đồng mua bán điện chính thức (sẽ kết thúc đàm phán trong vòng 6 tháng kể từ khi hợp đồng nguyên tắc này có hiệu lực). Chủ đầu tư dự án - Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (LILAMA) sẽ có trách nhiệm cung cấp cho EVN tổng tiến độ thi công xây dựng các hạng mục công trình. Đồng thời, LILAMA sẽ phối hợp với Ban thẩm định của EVN hoàn chỉnh thiết kế phương án đấu nối vào hệ thống điện quốc gia (trên nguyên tắc thiết kế cơ sở đã được Bộ Công nghiệp thẩm định), hoàn tất thiết kế SCADA/EMS của nhà máy cũng như thiết kế hệ thống đo đếm theo các yêu cầu kỹ thuật của EVN.

Các thiết kế này sau khi thoả thuận xong sẽ là cơ sở để hai bên tiến hành ký kết hợp đồng mua bán điện chính thức.

Soạn: HA 989249 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một hợp đồng mới về điện được ký chỉ sau 2 ngày Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí mở rộng hoà điện quốc gia.

Thời hạn mua bán điện là 30 năm kể từ khi nhà máy vận hành kinh doanh. Khi thị trường điện được thiết lập, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sẽ tham gia thị trường điện và tuân thủ các quy định cũng như hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Chứng kiến lễ ký hợp đồng nguyên tắc hôm nay, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đinh Tiến Dũng nhận định đây là mốc quan trọng chứng tỏ ''đầu ra'' của dự án điện lớn này đã được đảm bảo. Hiệu quả đầu tư của dự án nhờ đó đã được khẳng định ngay từ đầu, góp phần tăng cường an ninh về điện và sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung, các tỉnh miền Trung mà cụ thể là Hà Tĩnh nói riêng.

Đại diện bên mua điện - Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, việc hợp đồng đầu tiên được ký kết cho dự án mới mẻ này chỉ sau 2 ngày Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí mở rộng giai đoạn 1 hoà lưới điện quốc gia và trước 3 ngày khởi công Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã minh chứng nỗ lực của Chính phủ cùng nhiều Bộ, ngành, đơn vị trong trọng trách cung cấp điện phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,