221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
862974
Thâm hụt thương mại Mỹ giảm theo giá dầu
1
Article
null
Thâm hụt thương mại Mỹ giảm theo giá dầu
,

Bộ Thương mại Mỹ hôm qua (9/11) cho biết, thâm hụt thương mại trong tháng 9 của nước này đã giảm xuống chỉ còn 64,3 tỷ USD do giá dầu trong thời gian vừa qua giảm khá nhiều lần.

Soạn: HA 951703 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tàu chở dầu về cảng Mississippi, Mỹ. Ảnh AP.

Giá dầu trong mấy tuần gần đây giao động quanh mức 60 USD/thùng, mức thấp và ổn định hơn nhiều so với giá dầu mấy tháng trước đó cũng như so với sự biến động bất thường của cùng kỳ năm ngoái.

Là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, việc giá dầu giảm như vậy đã làm đỡ đi một khoản tiền rất lớn, qua đó khắc phục bớt tình trạng thâm hụt thương mại, vấn đề đang làm nước này đau đầu, nhất là khi giao thương với Trung Quốc ngày càng tăng và theo đó là đà tăng của thâm hụt thương mại với đối tác khổng lồ này.

Thông tin thâm hụt mậu dịch của Mỹ giảm thường khiến giới đầu tư tin tưởng hơn vào triển vọng tăng trưởng kinh tế nước này, qua đó thường sẽ giúp chứng khoán Mỹ tăng trong các phiên sau đó.

Tuy nhiên, sự sụt giảm thâm hụt mậu dịch lần này được đánh giá là không có nhiều tác động tích cực tới tăng trưởng Mỹ, và dự báo sẽ không duy trì được lâu mà sẽ tăng lên, đặc biệt vào mùa mua sắm Giáng sinh và cuối năm đang đến gần.

  • Nhật Vy (Theo AFP, AP, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,