221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
856754
Khách nói đùa có bom bị Vietnam Airlines "cấm cửa"
1
Article
null
Khách nói đùa có bom bị Vietnam Airlines 'cấm cửa'
,

(VietNamNet) - Ba vị khách đã trót nói đùa có bom trên máy bay đã bị Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hôm nay (25/10) chính thức từ chối vận chuyển. Lệnh cấm này có hiệu lực từ 1/11/2006. 

>Vụ nói đùa có bom trên máy bay: Công an vào cuộc
>Không thể khoan nhượng với trò đùa an ninh hàng không
>Đùa với an ninh hàng không: xử lý chưa nghiêm
>Máy bay của Vietnam Airlines lại bị dọa có bom

Soạn: HA 935177 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nói đùa có bom trên máy bay, hành khách sẽ bị từ chối vận chuyển.

Ba hành khách này là Bạch Trường Sơn, sinh năm 1955, trú tại 48 đường Cao Thắng, phường 17, quận Phú Nhuận (TP.HCM); Nguyễn Thái Sơn, sinh năm 1973, trú tại ngõ Cổng Giếng, phố Yên Thái, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội và ông Lâm Tấn Ngạn, sinh năm 1968, trú tại 287/2/A2 phường Thới An, quận 12, TP.HCM. 

Đây là biện pháp mạnh của Vietnam Airlines nhằm răn đe các đối tượng đã và dù vô tình nói đùa có bom trên máy bay, đe dọa nghiêm trọng đến an ninh hàng không, đặc biệt khi Hội nghị cấp cao APEC diễn ra trong tháng tới. 

Theo một quan chức của Vietnam Airlines, khi nào có kết quả điều tra về thiệt hại vật chất, hãng sẽ kiện các hành khách này ra tòa dân sự.

Ông Lương Hoài Nam, Giám đốc của Pacific Airlines cũng vừa cho biết hãng này không vận chuyển 3 hành khách trên.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cũng đã ký quyết định khởi tố vụ án đối với hành khách Nguyễn Thái Sơn tung tin có bom trên chuyến bay VN 267 ngày 18/8. Vụ án được khởi tố với tội danh cản trở giao thông đường hàng không, theo Điều 217 Bộ luật Hình sự. Đây cũng là lần đầu tiên một vụ cản trở giao thông đường hàng không bị khởi tố để điều tra.

  • Hà Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,