221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
836790
MobileFone, VinaPhone thúc đẩy mở lại thuê bao khoá hai chiều
1
Article
null
MobileFone, VinaPhone thúc đẩy mở lại thuê bao khoá hai chiều
,

(VietNamNet) - Các Sim điện thoại di động bị khóa hai chiều của VinaPhone và MobiFone được tặng những tài khoản lớn khi mở lại cuộc gọi trong tháng 9.

Đợt khuyến mãi này của Vina và Mobi hướng vào thuê bao bị khóa 2 chiều. Đ.V

Bắt đầu từ 1/9, MobiFone đưa ra chương trình khuyến mãi với tên gọi: “Sim cũ dùng lại, nạp 1 được 2”. Theo đó, người sử dụng chỉ cần bấm phím gọi đến *108#, các thuê bao MobiCard khoá 2 chiều trước 1/9 sẽ được tặng 75.000đ vào tài khoản cộng với 30 ngày sử dụng, MobiPlay cũng được tặng tài khoản tương tự và 60 ngày sử dụng. Các trường hợp thuê bao trên còn được tặng tiếp 100% giá trị nạp tiền khi nạp 3 lần tiếp theo.

Với các thuê bao trả trước MobiFone phát triển mới, số tiền trong tài khoản được tăng gấp đôi. Khi nạp tiếp thẻ thứ 2, 3, 4 được tặng tiếp 100% giá trị nạp tiền vào tài khoản. Thuê bao trả sau hoà mạng mới sẽ được tặng 90.000đ khi hoà mạng mới và tặng tiếp 396.000 đồng cước cuộc gọi và tin nhắn trong nước.

Với VinaPhone, bắt đầu từ 02/9 các thuê bao trả trước bị khóa 2 chiều trước 20/8 khi nạp thẻ không kể mệnh giá là bao nhiêu, sẽ được tặng 50% giá trị thẻ vào tài khoản. Với các thuê bao đang sử dụng bình thường, được tặng vào tài khoản 25% giá trị cho thẻ nạp đầu tiên và 10% cho thẻ nạp thứ hai.

Hai nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động cho biết, sở dĩ có chương trình khuyến mãi này vì thời gian gần đây số thuê bao “ảo” tăng lên. Do các chương trình khuyến mãi cho các thuê bao mở mới có nhiều ưu điểm, khách hàng mở thuê bao mới và gọi, sau đó bỏ luôn số thuê bao này và tiếp tục mở mới thuê bao khác. Chẳng hạn trong tháng trước, thuê bao MobiFone khi mở mới được tặng 30% giá trị thẻ vào tài khoản; còn hòa mạng Vinaphone được tặng nguyên giá trị bộ VinaKit và 180 ngày sử dụng. Chính điều này cho thấy, việc mở mới một thuê bao sẽ lợi rất nhiều hơn so với nạp thẻ. Vì vậy, đa số người sử dụng mua nguyên bộ thuê bao, gọi xong rồi bỏ số và mua bộ mới.

Điều này dẫn đến số lượng thuê bao bị khóa hai chiều sẽ ngày càng tăng lên, quen gọi là thuê bao “ảo”. Các nhà cung cấp mạng di động đưa ra chương trình khuyến mãi trong đợt này để nhằm khôi phục, đưa số thuê bao ảo trở về với thuê bao “thực”.

  • Đ.V
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,