221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
833184
Hà Nội kêu gọi đầu tư vào khách sạn cao cấp
1
Article
null
Hà Nội kêu gọi đầu tư vào khách sạn cao cấp
,

(VietNamNet) - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa cho biết, hiện thành phố Hà Nội đang thực hiện chủ trương kêu gọi đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp trên địa bàn. Hai khu đất lớn tại các khu đô thị mới đã được giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ chủ trương này.

Dự án thứ nhất xây dựng khách sạn 5 sao Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hoà (Q. Cầu Giấy) và phường Nhân Chính (Q. Thanh Xuân). Theo quy hoạch diện tích khu đất rộng 19.689 m2, diện tích xây dựng: 6.222 m2 với diện tích sàn xây dựng dự kiến: 56.578 m2. Tại đây có thể xây khách sạn cao từ 9 - 21 tầng.

Soạn: AM 874559 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các khách sạn lớn luôn có tỷ lệ kín phòng cao, có khi lên đến trên 90%.

Dự án thứ 2 là xây dựng khách sạn 4 sao tại khu tổ hợp Nhà ở chuyên gia - Khách sạn thể thao - Văn phòng cho thuê của Trung tâm đào tạo vận động viên cao cấp Hà Nội, đường Lê Đức Thọ - Mỹ Đình của Công ty Đầu tư phát triển Thể thao Hà Nội, ngay góc đường Lê Đức Thọ và đường đi Nam Thăng Long. Khu đất có diện tích: 23.200 m2, diện tích sàn xây dựng dự kiến: 46.476 m2, Theo thiết kế, tại đây có thể xây cao tối đa 20 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa cho biết, hiện tại, một số địa điểm khác đang được tiếp tục rà soát và công bố quy hoạch để kêu gọi đầu tư.

Trên địa bàn thành phố hiện có 426 cơ sở lưu trú với tổng số gần 12.500 phòng, trong đó có 8 khách sạn 5 sao, 4 khách sạn 4 sao, 21 khách sạn 3 sao. 

Hiện nay, Hà Nội đang rơi vào tình trạng thiếu các khách sạn cao cấp để phục vụ khách du lịch và nhất là các sự kiện quốc tế lớn. Chỉ riêng để phục vụ Hội nghị APEC vào tháng 11 này, 19 khách sạn tại Hà Nội đã được Bộ Ngoại giao lựa chọn. Tất cả những khách sạn cao cấp có tiếng như Daewoo, Sofitel Plaza, Melia, Fortuna... đều ngừng tất cả các dịch vụ cho thuê phòng khoảng 2 tuần giữa tháng 11 để phục vụ cho sự kiện APEC. 

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,