221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
827526
Triển lãm du lịch ITE 2007 “3 quốc gia 1 điểm đến”
1
Article
null
Triển lãm du lịch ITE 2007 “3 quốc gia 1 điểm đến”
,

(VietNamNet) - Triển lãm quốc tế du lịch ITE 2007 sẽ được tiếp tục tổ chức tại TP.HCM với điểm nhấn là Đông Dương, bao gồm 3 quốc gia là Việt Nam, Lào và Campuchia.

Lễ hội là loại hình được ngành du lịch quan tâm khai thác. Đ.V

Tại cuộc họp ngày 05/8 tại Sở Du lịch TP.HCM, 3 cơ quan gồm Sở Du lịch TP.HCM, Bộ Du lịch Campuchia và Tổng cục Du lịch Lào đã thống nhất ý tưởng cho triển lãm ITE 2007 là “3 quốc gia 1 điểm đến”. Trong chương trình này, các hoạt động chủ yếu tập trung vào mục tiêu chính là khai thác thị trường du lịch 3 nước khu vực Đông Dương.

Theo đánh giá của các nhà làm kinh doanh du lịch, du khách vẫn cho rằng Đông Dương là một xứ sở kỳ thú, luôn luôn mới mẻ và hấp dẫn du khách bởi nhiều cảnh đẹp, có đầy đủ núi sông biển đảo và nhiều yếu tố thiên nhiên, đất nước, con người và nhiều loại hình văn hóa dân tộc độc đáo chưa khai thác hết. Ngành du lịch của 3 nước này những năm gần đây đã có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng và số lượng tour.

Chương trình sẽ được chính thức triển khai sau khi có sự chấp thuận của Chính phủ 3 nước. Các hoạt động sẽ bao gồm triển lãm, khai thác cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư. Các nước, các đơn vị khai thác du lịch sẽ có cơ hội giao lưu, chia sẻ thị trường cho nhau.

11 đại diện của các văn phòng hàng không tại TP.HCM tham dự cuộc họp đã thống nhất sẵn sàng vào cuộc hỗ trợ cho chương trình này. Đây là một thắng lợi lớn nếu so sánh với sự kiện Hiệp hội du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA), vận động sự hỗ trợ cho Hội chợ du lịch PATA, chỉ có 4 hãng hàng không tham gia.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó GĐ Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng: “Đây là một sản phẩm mới hy vọng sẽ thuyết phục được thị trường khách xa như Mỹ, châu Âu, Úc, Nhật Bản”.

Trong 3 ngày triển lãm vừa qua, ITE HCMC 2006 đã thu hút hơn 2.500 DN, gần 10.000 khách tham quan. Theo thông báo chính thức của Ban Tổ chức, đã có trên 1.000 cuộc gặp gỡ đàm phán giữa 51 hãng lữ hành nước ngoài với 140 đơn vị tham gia triển lãm.

  • Đ.V

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,