221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
679608
Đàm phán gia nhập WTO với Mỹ, Trung Quốc sắp kết thúc
1
Article
null
Đàm phán gia nhập WTO với Mỹ, Trung Quốc sắp kết thúc
,
Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm 7/7, liên quan đến việc đàm phán song phương gia nhập WTO của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết:

Soạn: AM 475313 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Việt Nam đang tiến gần đến WTO

"Việt Nam và Trung Quốc vừa kết thúc phiên đàm phán song phương thứ 7 về việc Việt Nam gia nhập WTO tại Hà Nội. Phiên đàm phán vừa qua hai bên đã đạt được những kết quả rất thực chất, và hai bên đã thu hẹp được khoảng cách để có thể đi đến kết thúc. Tất nhiên còn một vài vấn đề kỹ thuật rất là nhỏ, về cơ bản chúng tôi đã giải quyết được những khoảng cách giữa hai bên. Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Ôn Gia Bảo và Thủ tướng Phan Văn Khải tại Côn Minh vừa qua, phía Trung Quốc cũng bày tỏ mạnh mẽ việc ủng hộ Việt Nam gia nhập WTO".

Liên quan đến đàm phán WTO với Hoa Kỳ, ông Lê Dũng cho biết thêm: "Trong vòng đàm phán vừa qua tại Washington, hai bên đã đạt được những kết quả rất thực chất và quan trọng. Chúng tôi chỉ còn một vài vấn đề cụ thể, rất nhỏ nữa thôi để có thể đi tới việc kết thúc đàm phán. Với những kết quả ở vòng vừa rồi thì tháng 7 này chúng tôi sẽ tiếp tục vòng đàm phán mới và hy vọng rằng chúng tôi tiếp tục giải quyết nốt những vấn đề còn tồn lại trong đàm phán song phương giữa hai bên. Có tín hiệu cho thấy rằng chúng tôi có thể kết thúc đàm phán song phương và đa phương. Hy vọng Việt Nam sẽ gia nhập WTO sớm nhất có thể, tôi cho rằng tốt nhất là trong năm 2005 này".

Theo Thanh Niên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,