221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
676164
Sẽ có luật về đấu thầu qua mạng
1
Article
null
Sẽ có luật về đấu thầu qua mạng
,

Ngày 29/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Pháp lệnh đấu thầu. Dự án đề cập các khía cạnh liên quan đến những gói thầu sử dụng vốn Nhà nước đối với cả 3 lĩnh vực: tư vấn, mua sắm hàng hoá và xây lắp.

Soạn: AM -84030 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sẽ có đấu thầu qua mạng. Ảnh minh họa

Việc nâng các quy định về đấu thầu từ 3 nghị định hiện hành lên một văn bản pháp lý cao hơn là pháp lệnh nhằm làm cho các nguồn vốn của Nhà nước được sử dụng có hiệu quả, hạn chế các hành vi tiêu cực của cán bộ, công chức, đồng thời tạo thêm thuận lợi cho việc đàm phán gia nhập WTO.

Trước xu thế phát triển và mới đây Luật giao dịch điện tử đã được Quốc hội thông qua, Ban soạn thảo đã bổ sung vào dự án pháp lệnh một số nguyên tắc chung về hình thức đấu thầu mua sắm qua mạng.

Theo đó, mọi thông tin của bên mời thầu về gói thầu được đăng tải đầy đủ và công khai trên hệ thống mạng để những nhà thầu tiềm năng đều có cơ hội ngang nhau truy cập, tiếp cận thông tin.

Đến thời điểm nộp thầu, nhà thầu chỉ cần chuyển hồ sơ dự thầu của mình dưới dạng tệp tin tới địa chỉ thư điện tử của bên mời thầu. Việc đánh giá hồ sơ dự thầu, trao thầu được tiến hành tự động và được thông báo công khai trên hệ thống mạng.

 (Theo Thời báo Kinh tế VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,