(VietNamNet) - Các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã đặt mục tiêu chiến lược đến 2010 sẽ thâm nhập thành công và thiết lập vị trí ổn định trên thị trường Nhật Bản. Đưa Nhật Bản trở thành thị trường gia công xuất khẩu chính của công nghiệp phần mềm Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu mở rộng thị trường nội địa bằng cách sản xuất ra các sản phẩm, giải pháp phần mềm hướng tới đối tượng khách hàng chính là trong khu vực các cơ quan nhà nước và khu vực doanh nghiệp. Hiệp hội các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) nhận định, khu vực doanh nghiệp có tiềm năng rất lớn. Vì vậy, cần có những chính sách khuyến khích ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, tạo thị trường cho ngành phần mềm trong nước.
Để thâm nhập một cách bài bản vào thị trường Nhật, VINASA sẽ thành lập Ban xúc tiến hợp tác Việt - Nhật và thành lập website thông tin, tư vấn hợp tác phần mềm Việt - Nhật. Tổ chức thường xuyên các hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật và tiến tới thành lập Văn phòng đại diện VINASA tại Nhật năm 2010.
Đồng thời, coi trọng công tác đào đào nhận lực theo phương thức hợp tác với Nhật Bản để đào tạo các chuyên gia phần mềm giỏi làm nòng cốt, sau đó, sử dụng đội ngũ này giúp đỡ các doanh nghiệp khác triển khai hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp phần mềm Nhật Bản.
-
Nguyên Phong