221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
664514
Lenovo và IBM liên minh chiếm lĩnh thị trường IT
1
Article
null
Lenovo và IBM liên minh chiếm lĩnh thị trường IT
,

(VietNamNet) - Sáng 15/6/05, Công ty IBM VN đã có cuộc họp báo công bố việc Tập đoàn Lenovo mua lại bộ phận  máy tính cá nhân của IBM, tại VN việc chuyển giao bộ phận máy tính cá nhân IBM sang Lenovo dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 8/05.

 

Soạn: AM 444035 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại diện IBM tại buổi giới thiệu 2 dòng sản phẩm mới. Ảnh: Nguyễn Sa

Đây là cuộc liên minh giữa 2 tập đoàn IBM và Lenovo, theo đó Lenovo mua lại bộ phận máy tính cá nhân của IBM (bao gồm các sản phẩm, phần phát triển công nghệ và bộ phận kinh doanh các danh mục bằng sáng chế …) để trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ 3 trên thế giới. Liên minh này khai thác thế mạnh về máy tính cá nhân của IBM và thế mạnh riêng của Lenovo. Hiện IBM đang sở hữu khoảng 13. 35% cổ phần của Tập đoàn Lenovo.

 

Mở đầu cuộc “kết hôn” của 2 “đại gia” này, tại thị trường VN Công ty IBM sẽ tung ra các sản phẩm mới được tích hợp công nghệ tiên tiến của IBM và Lenovo là máy tính xách tay Thinkpad T43, ThinkPad x 41 tablet, ThinkPad  R52, ThinkPad G41 và máy tính để bàn ThinkCentre A51. Được biết, đây là các sản phẩm máy tính xách tay nhẹ, mỏng và chạy nhanh nhất trong thời điểm hiện nay như ThinkPad x 41 tablet có trọng lượng 3.5 pound, mỏng 1.14 inch, nhẹ hơn 20% so với các sản phẩm cạnh tranh khác.

 

  • Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,