221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
657638
Đề nghị Mỹ xem xét lại hạn ngạch dệt may
1
Article
null
Đề nghị Mỹ xem xét lại hạn ngạch dệt may
,

(VietNamNet) - Bộ Công nghiệp vừa có bản kiến nghị trình Thủ tướng Chính phủ các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ.

Soạn: AM 430717 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Dệt may đang cần nhiều biện pháp đồng bộ để đẩy mạnh xuất khẩu.

Theo đó, Bộ Công nghiệp kiến nghị trong chuyến thăm tới đây, Thủ tướng đặt vấn đề với Chính phủ Mỹ xem xét lại hạn ngạch hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này. Mục tiêu đề nghị Mỹ dỡ bỏ hoặc "nới rộng" hạn ngạch dệt may cho Việt Nam từ 1/1/2006.

Bên cạnh đó, Bộ Công nghiệp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ ngành thực hiện một số giải pháp để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may. Trong đó, Bộ Thương mại, cải cách thủ tục cấp phép xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ, cho phép Bộ Thương mại vừa cấp visa đồng thời cấp luôn cả giấy chứng nhận xuất xứ mẫu B và không thu lệ phí khi cấp giấy chứng nhận xuất xứ; Bộ Tài chính cho áp dụng thuế VAT bằng 0% đối với vải sản xuất trong nước dùng cho may hàng xuất khẩu.

Theo Bộ Công nghiệp, trong 5 tháng đầu năm 2005, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may vào thị trường Mỹ giảm so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là do hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh gay gắt với hàng dệt may xuất khẩu của Trung Quốc và các nước thành viên WTO. Bên cạnh đó, thủ tục xuất nhập khẩu của nước ta còn nhiều bất cập, đã gây khó khăn và cản trở cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp dệt may. 

  • Nguyên Phong

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,