221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
651796
Tình hình cấp điện đã được cải thiện hơn
1
Article
null
Tình hình cấp điện đã được cải thiện hơn
,

Do Tổng Công ty Điện lực Việt Nam vừa đóng điện đường dây 500kV mạch 2 đoạn Đà Nẵng-Hà Tĩnh nên tình hình cấp điện tại miền Bắc đã được cải thiện hơn.

 

Tình hình cấp điện tại miền Bắc đã được cải thiện hơn.

 Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nội Bùi Duy Dụng cho biết, từ ngày 27/5, Công ty đã thực hiện tiết giảm điện theo phương thức linh hoạt hơn, vừa đảm bảo cho nhân dân có điện sử dụng, vừa bảo đảm hiệu quả kinh doanh.

Theo phương thức này, việc tiết giảm phụ thuộc vào thời gian cụ thể và công suất của hệ thống điện cho phép. Công ty ưu tiên đặc biệt đối với những phụ tải quan trọng như bệnh viện, nhà máy nước, các địa điểm liên quan đến các kỳ thi, các trụ sở Dân, Chính, Đảng (cấp Quận, huyện trở lên), các khu vực an ninh, quốc phòng, các cơ quan thông tin đại chúng, nhà in, sân bay, kho xăng dầu, các địa điểm ngoại giao, đèn đường và các phụ tải sản xuất các mặt hàng công nghiệp thiết yếu.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua đã xảy ra 2 lần sự cố rã lưới khu vực miền Bắc do có sự dao động lớn trên hệ thống điện, nên việc đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng đã không kiểm soát được. Việc xảy ra mất điện ở những khu vực này là bất khả kháng. Hiện nay, những trường hợp cắt điện sửa chữa, các Điện lực quận, huyện đã có kế hoạch vẫn tiếp tục triển khai thực hiện.

Được biết, trong những ngày thiếu điện trầm trọng vừa qua, mỗi ngày Hà Nội phải sa thải từ 4-5% lượng điện năng tiêu thụ. Riêng ngày cao điểm nhất, Hà Nội đã phải sa thải với công suất trên 200MW/806MW.

(Nguồn: TTXVN)

 
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,