221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
650670
Đàm phán dệt may EU-Trung Quốc không tiến triển
1
Article
null
Đàm phán dệt may EU-Trung Quốc không tiến triển
,

Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc đã không đạt được tiến triển nào trong phiên họp bàn về các biện pháp giải quyết căng thẳng trong dệt may giữa hai bên, trong khi thời hạn đưa ra một quyết định hạn chế nhập khẩu đang đến gần.

Ông Cao Hồ Thành sau cuộc gặp với ông Peter Mandelson tại Brussels hôm 26/5.

Cao uỷ Thương mại EU Peter Mandelson đã làm việc với nhà đàm phán dệt may Trung Quốc Cao Hồ Thành tại Brussels hơn nửa giờ trong ngày hôm qua (26/5) để bàn về vấn đề này, song chưa thấy dấu hiệu khả quan nào.

Kết quả của nó chỉ là "Đàm phán mang tính xây dựng. Các cuộc nói chuyện sẽ tiếp tục" như chính lời ông Mandelson thừa nhận trong bản thông cáo chỉ dài 3 dòng chữ sau cuộc gặp.

Ông Cao Hồ Thành do đó sẽ còn ở lại Brussels để tiếp tục đàm phán và dự định phía EU sẽ "tư vấn" cho ông một số biện pháp tự hạn chế đối với lượng hàng xuất khẩu sang thị trường 25 nước EU.

Tuy nhiên, với yêu cầu đó, nhiều khả năng sẽ tiếp tục làm cho đàm phán bế tắc, bởi "Chính phủ Trung Quốc chưa nghĩ tới biện pháp trực tiếp hạn chế xuất khẩu dệt may sang EU" như lời Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc, Lưu Tề Vũ vừa tuyên bố tại Bắc Kinh.

(Nhật Vy - Theo AFP)

 


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,