221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
644668
Trung Quốc quyết định tăng thuế xuất khẩu dệt may
1
Article
null
Trung Quốc quyết định tăng thuế xuất khẩu dệt may
,

Nhằm giảm bớt căng thẳng thương mại với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), Chính phủ Trung Quốc hôm nay (20/5) đã bất ngờ quyết định tăng thuế xuất khẩu đối với 74 chủng loại hàng dệt may sang các thị trường này.

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6 tới và thậm chí có thể sẽ tăng tới 400% đối với một số chủng loại. Động thái trên được đưa ra sau nhiều ngày Trung Quốc bị Mỹ và EU tạo sức ép nhằm buộc hạn chế bớt lượng hàng xuất sang các thị trường này.

Trong một nhà máy dệt ở Trung Quốc.

Hôm qua (19/5), Mỹ tiếp tục áp hạn ngạch mới với các chủng loại dệt may của Trung Quốc. Trước đó 5 ngày, Mỹ cũng đã áp hạn ngạch với các mặt hàng chiến lược mà Bắc Kinh vẫn xuất sang Mỹ. Vừa rồi, EU cũng tỏ ý lo ngại đối với dệt may Trung Quốc tăng ồ ạt sang thị trường các nước này  và đã xem xét việc áp hạn ngạch như Mỹ làm với Bắc Kinh.

Bắc Kinh đưa ra tuyên bố này chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc, Bác Tây Lai khẳng định rằng, họ không cắt giảm sản lượng vì vẫn đang tuân thủ nghiêm ngặt luật lệ của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

(Nhật Vy - Theo THX)

Trung Quốc không giảm xuất khẩu dệt may sang Mỹ và EU

Trung Quốc cho biết sẽ không cắt giảm xuất khẩu dệt may sang Mỹ, châu Âu dù cả Brussels và Washington đều tỏ ý lo ngại vàhạn chế.


Mỹ hạn chế thêm 5 chủng loại dệt may Trung Quốc

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang, khi Washington thông báo sẽ đặt mức hạn chế mới đối với 5 chủng loại quần áo của Trung Quốc.

Mỹ cho Trung Quốc 6 tháng để định giá lại đồng NDT
Sức ép từ Mỹ lên Trung Quốc lại tăng, khi Washington đưa ra thời hạn 6 tháng, buộc Bắc Kinh phải định giá lại đồng NDT.

EC kêu gọi Trung Quốc đàm phán khẩn cấp về dệt may
EC kêu gọi Trung Quốc thảo luận khẩn cấp về dệt may và cảnh báo khả năng áp dụng hạn ngạch đối với 2 trong số 9 mặt hàng bị điều tra.

Mỹ doạ kiện Trung Quốc lên WTO về bản quyền
Mỹ có thể sẽ kiện Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại thế giới về những hành động vi phạm bản quyền đối các sản phẩm đã đăng ký của họ.

Dệt may Trung Quốc - "Cơn ác mộng" quay lại
Ngay sau khi Mỹ quyết định áp dụng hạn ngạch dệt may trở lại, các doanh nghiệp Trung Quốc đã cực lực phản đối và rất lo lắng.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,