221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
643396
Trung Quốc không giảm xuất khẩu dệt may sang Mỹ và EU
1
Article
null
Trung Quốc không giảm xuất khẩu dệt may sang Mỹ và EU
,

Trung Quốc cho biết sẽ không cắt giảm xuất khẩu dệt may sang Mỹ, châu Âu dù cả Brussels và Washington đều tỏ ý lo ngại dệt may nước này ảnh hưởng tới các nhà sản xuất trong nước.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc khẳng định rằng, sở dĩ họ không cắt giảm sản lượng vì vẫn đang tuân thủ nghiêm ngặt luật lệ của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), đồng thời chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đang áp dụng "tiêu chuẩn nước đôi".

Trung Quốc cho biết sẽ không giảm xuất khẩu dệt may sang Mỹ và EU.

 

Cũng như lần trước, ngay sau khi Mỹ tuyên bố tái áp dụng hạn ngạch với các chủng loại dệt may, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối và chỉ trích cái mà họ gọi là "chính sách đơn phương" của Mỹ.

Hôm qua, Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc Washington tiếp tục áp hạn ngạch đối với các chủng loại hàng dệt may của Mỹ và cho biết Bắc Kinh sẽ có hành động đáp trả thông qua WTO.

"Chính phủ Trung Quốc có quyền hành động trên khuôn khổ WTO", Trùng Quán, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc, cho biết. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đề nghị Washington nên giải quyết bất đồng thông qua đối thoại thay vì đơn phương hành động như vừa qua.

(Nhật Vy - Theo BBC, THX)

Mỹ hạn chế thêm 5 chủng loại dệt may Trung Quốc

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang, khi Washington thông báo sẽ đặt mức hạn chế mới đối với 5 chủng loại quần áo của Trung Quốc.

Mỹ cho Trung Quốc 6 tháng để định giá lại đồng NDT
Sức ép từ Mỹ lên Trung Quốc lại tăng, khi Washington đưa ra thời hạn 6 tháng, buộc Bắc Kinh phải định giá lại đồng NDT.

 

EC kêu gọi Trung Quốc đàm phán khẩn cấp về dệt may
EC kêu gọi Trung Quốc thảo luận khẩn cấp về dệt may và cảnh báo khả năng áp dụng hạn ngạch đối với 2 trong số 9 mặt hàng bị điều tra.

Mỹ doạ kiện Trung Quốc lên WTO về bản quyền
Mỹ có thể sẽ kiện Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại thế giới về những hành động vi phạm bản quyền đối các sản phẩm đã đăng ký của họ.

Dệt may Trung Quốc - "Cơn ác mộng" quay lại
Ngay sau khi Mỹ quyết định áp dụng hạn ngạch dệt may trở lại, các doanh nghiệp Trung Quốc đã cực lực phản đối và rất lo lắng.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,