221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
640206
EC kêu gọi Trung Quốc đàm phán khẩn cấp về dệt may
1
Article
null
EC kêu gọi Trung Quốc đàm phán khẩn cấp về dệt may
,

(VietNamNet) - Ủy ban châu Âu (EC) đã chính thức kêu gọi Trung Quốc tiến hành các cuộc thảo luận khẩn cấp về vấn đề hàng dệt may Trung Quốc xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) đang tăng mạnh. Đồng thời cảnh báo rằng EC có thể áp đặt hạn ngạch đối với 2 trong 9 loại hàng dệt may xuất khẩu của Trung Quốc.

Soạn: AM 398879 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Dệt may Trung Quốc phải tìm biện pháp tự điều chỉnh xuất khẩu vào EU.

EC mong muốn các cuộc thảo luận khẩn cấp sẽ tập trung thương lượng về các biện pháp tốt nhất để hạn chế sự gia tăng của dệt may Trung Quốc, nhằm loại bỏ khả năng xảy ra một cuộc chiến thương mại dệt may không có lợi như vừa xảy ra giữa Trung Quốc và Mỹ. 

EC cũng cảnh báo, nếu Trung Quốc không có hành động kiềm chế sự gia tăng xuất khẩu dệt may hiệu quả, EC sẽ áp dụng biện pháp giới hạn tạm thời đối với hai loại hàng hàng dệt may xuất khẩu của Trung Quốc ngay trong năm 2005. Theo đó hai loại hàng dệt may có mức tăng trưởng cao là áo phông và quần áo sợi lanh có thể sẽ bị áp dụng hạn ngạch tạm thời ngay.

Trước đây, EU đã lên kế hoạch để tiến hành điều tra về dệt may Trung Quốc, nhưng đầu tháng 5 này đã bày tỏ mong muốn loại bỏ khả năng về một một cuộc chiến thương mại dệt may, sau khi nhận được những cam kết về sự điều chỉnh xuất khẩu dệt may vào thị trường EU của Trung Quốc. Tuy nhiên, EU cũng đã cảnh báo các biện pháp của Trung Quốc vẫn chưa có tác động hạn chế xuất khẩu đáng kể và để ngỏ khả năng áp dụng hạn ngạch đối với những mặt hàng tiếp tục có sự gia tăng xuất khẩu quá nhanh.

  • Nguyên Phong (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,