221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
639006
Mỹ doạ kiện Trung Quốc lên WTO về bản quyền
1
Article
null
Mỹ doạ kiện Trung Quốc lên WTO về bản quyền
,

Mỹ có thể sẽ kiện Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về những hành động vi phạm bản quyền đối các sản phẩm đã đăng ký của họ như nhạc, phần mềm hay phim.

 Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Robert Zoellick.

Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Robert Zoellick đưa ra hôm qua(16/5) tại Washington, không lâu sau khi Bộ Thương mại Mỹ quyết định áp đặt các biện pháp hạn chế đối với lượng hàng dệt may của Trung Quốc vào thị trường nước này.

"Tôi nghĩ chúng ta cần xem xét nghiêm túc, nếu đưa những bằng chứng trên ra kiện tại WTO", ông Zoellick nói, "trước nay các doanh nghiệp bị vi phạm của Mỹ vẫn còn chậm trễ đối với việc tìm bằng chứng vi phạm sở hữu trí tuệ. Nếu không thể có bằng chứng rộng rãi và tổng thể, chúng tôi sẽ lấy một lĩnh vực bị vi phạm nhiều để trình lên WTO".

Theo Phòng Thương mại Mỹ, các doanh nghiệp của nước này đã mất hơn 200 triệu USD mỗi năm vì các hành động vi phạm bản quyền ở thị trường Trung Quốc.

Thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã đạt kỷ lục năm 2004 khi giá trị xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ vượt 162 tỷ USD so với giá trị của chiều ngược lại. Năm nay, theo các chuyên gia kinh tế Mỹ, thâm hụt không những phá kỷ lục mà còn "vượt khỏi tầm kiểm soát và hầu như không thể ngăn nổi".

(Nhật Vy - Theo Epoch Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,