221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
607482
Chuyến bay giá rẻ đầu tiên của Tiger Airways đã khởi hành
1
Article
null
Chuyến bay giá rẻ đầu tiên của Tiger Airways đã khởi hành
,

(VietNamNet) - Chuyến bay giá rẻ đầu tiên của hãng Tiger Airways đã khởi hành vào lúc 14:05 chiều nay (1/4) từ sân bay Tân Sơn Nhất  TP.HCM để sang Singapore. 

Tiger Airways ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: T.N

Ông Tạ Việt Tiến, Trưởng đại diện Tiger Airways tại Việt Nam, cho biết số hành khách từ Việt Nam sử dụng chuyến bay của hãng hàng không Singapore khoảng 140 người, ít hơn so với số lượng khách tới từ Singapore tới TP.HCM hồi lúc 13:25 với 148 người.

Số lượng khách này thấp hơn nhiều so với sự trông đợi của hãng là 160 ghế, số ghế tối đa mà hãng này được phép khai thác trong khi sức chứa của chiếc A380 mà Tiger Airways sử dụng cho đường bay Việt Nam - Singpaore là 180 ghế.Theo ông Tiến, nguyên nhân là do thị trường vận tải hành khách ở Việt Nam chưa cao nên số ghế chưa đạt mức 100%, thay vào đó đạt khoảng 87,5% cho lượt  đi từ TP.HCM và 92,5% cho lượt đi từ Singapore.

Tiger Airways sẽ 4 chuyến bay từ TP.HCM đi Singapore vào các ngày thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật trong khi đó chuyến bay từ Hà Nội đến Singapore chỉ có 3 chuyến vào các ngày 3,5 và 7; chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu vào tuần tới

Tiger Airways là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên thực hiện chính sách giá rẻ đối với đường bay đến Việt Nam, thấp hơn 80% giá vé của các hãng hàng không thông thường khác. Nhờ tiết giảm chi phí bán vé, ăn uống trên máy bay và các dịch vụ tiện ích khác, nên giá vé của Tiger Airways chỉ khoảng 25USD chưa tính thuế và phí.

  • Minh Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,