221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
601578
Hết vé 25USD chuyến bay giá rẻ đầu tiên đi Singapore
1
Article
null
Hết vé 25USD chuyến bay giá rẻ đầu tiên đi Singapore
,

(VietNamNet) - Hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways  hôm qua (25/3) cho biết hai phần ba số ghế trên chuyến bay đầu tiên của hãng từ TP.HCM đi Singapore đã được đặt chỗ và số ghế dành cho giá vé 25USD cũng đã bán hết.

Còn cơ hội 25USD nếu chỗ còn

Chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam của hãng hàng không giá rẻ Singapore này sẽ bắt đầu vào ngày 1/4 với máy bay A380 có 180 chỗ. Ông Tạ Việt Tiến, Trưởng Đại diện của Tiger Airways tại Việt Nam, cho VietNamNet biết có gần 50 hành khách ở Việt Nam được cơ hội mua vé với giá  25USD chưa tính thuế vì đăng ký trước, còn những hành khách khác phải mua với giá cao hơn.

Giá vé 25USD của Tiger Airways đã bán hết.

Hàng không giá rẻ chỉ dành một số ghế trên chuyến bay với giá thấp dù rằng các loại ghế đều đồng hạng. Giá vé của Tiger Airways, theo ông Tiến, được áp dụng theo 10 phân hạng. Đạt đến một tỷ lệ nào đó về số chỗ được đặt thì giá vé sẽ thay đổi và theo chiều hướng tăng lên. Mức cao nhất có thể gấp 3-4 lần.

Số lượng vé với giá 25USD hoặc 35USD tính cả thuế là mức thấp nhất mà Tiger Airways áp dụng được tính chiếm khoảng 20%-30% số ghế trên mỗi chuyến bay của hãng. Tiger Airways dành khoảng 10.000 vé với giá đặc biệt này cho các hành khách đặt chỗ sớm, nhưng số lượng này phải chia sẻ với các đường bay mới khác cùng với đường bay từ Việt Nam.

"Tuy nhiên tùy theo tình hình đặt chỗ vào những ngày cuối cùng nếu số lượng ghế trống còn nhiều thì chúng tôi có thể thay đổi giá vé thấp hơn cho hành khách", ông Tiến phát biểu. Ông Tiến còn cho biết thậm chí nếu cần thiết hãng cũng có thể áp dụng chương trình khuyến mại với giá cực kỳ thấp, thậm chí còn thấp hơn cả mức giá 25USD.

Sẽ có vé giá 1USD cho chuyến bay Hà Nội - Singapore?

Một kế hoạch khuyến mại hấp dẫn đang được Tiger Airways dự tính cho đường bay từ Hà Nội đến Singapore mà dự kiến sẽ bắt đầu sau chuyến bay từ TP.HCM 1 tuần. Chính sách giá cực kỳ táo bạo với giá khoảng 1USD cho đường bay Hà Nội-Singapore nhân ngày khai trương đang được hãng nghĩ đến để thu hút khách ở Hà Nội, khu vực được đánh giá là sẽ không đông khách bằng TP.HCM.

Hàng không giá rẻ thường không cùng một mức giá giữa lượt đi và lượt về, thay vào đó lượt đi là 35USD tính cả thuế và phí và lượt về sẽ là 48USD đối với chuyến bay của Tiger Airways từ Việt Nam đi Singapore. Và khi giá vé lượt đi là 1USD thì lượt về sẽ cao hơn nhiều.

Đại diện Tiger Airways tại Việt Nam cho biết hãng chưa thành lập các địa điểm giao vé nên việc mua đều thông qua mạng và khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng. Hai loại thẻ được Tiger Airways chấp nhận thanh toán là Visa và Master Card.

Trong tương lai để tạo điều kiện cho hành khách mua vé ở Việt Nam, ông Tiến cho biết Tiger sẽ thành lập trung tâm hỗ trợ khách hàng ở cả hai thành phố là Hà Nội và TP.HCM. Theo ông Tiến, các trung tâm hỗ trợ sẽ cung cấp thông tin và giúp đỡ khách hàng đặt vé, thanh toán hoặc tìm hiểu các chương trình khuyến mại của hãng.

Trung tâm hỗ trợ khách hàng được xây dựng theo hình thức outsourcing, tức nhờ bên ngoài thực hiện. Đây là cơ hội làm outsourcing cho Tiger Airways. Ông Tiến cho biết hiện nay có một số công ty đã nộp hồ sơ để xin làm outsourcing cho hãng.

  • Minh Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,