221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
583390
Tiger Airways: chuyến bay Việt Nam - Singapore chỉ 25USD
1
Article
null
Tiger Airways: chuyến bay Việt Nam - Singapore chỉ 25USD
,

(VietNamNet) - Chỉ với 25USD tương đương hơn 375.000 đồng, bạn có thể đi Singapore chơi bằng máy bay vào dịp cuối tuần.

Đó chính là giá vé máy bay mà hãng hàng không Tiger Airways sẽ áp dụng cho chuyến bay từ TP.HCM hoặc Hà Nội  đến Singapore. Giá vé 25USD, chưa bao gồm thuế, tương đương với chi phí vận chuyển đi từ TP.HCM ra miền Trung bằng xe đò và rẻ hơn 80% giá vé may bay thông thường có cùng đường bay.

Ông Tony Davis (phải), Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tiger Airways:" Chuyến bay giá rẻ là cơ hội cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài". Ảnh: M.Q

Tiger Airways dự kiến sẽ bắt đầu chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam vào đầu tháng 4 và trở thành hãng hàng không đầu tiên đưa ra giá vé máy bay cực rẻ cho hành khách đi lại giữa Việt Nam và Singapore.

Tiger Airways là hãng hàng không giá rẻ của Singapore được Cục Hàng không Singapore cấp phép mở đường bay đến hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM. Hãng đang đợi giấy phép từ Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam để chính thức bắt đầu chuyến bay giá rẻ đầu tiên đến Việt Nam.

Ông Tony Davis, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tiger Airways, nói rằng những chuyến bay giá rẻ này là cơ hội để người Việt Nam đi ra nước ngoài, không chỉ đến Singapore mà cả Malaysia và Indonesia. "Đồng thời những chuyến bay như vậy cũng mang khách du lịch đến Việt Nam và giúp phát triển ngành du lịch trong nước", ông phát biểu nhân buổi giới thiệu về hãng hàng không Tiger Airways tại TP.HCM hồi sáng nay (25/2).

"Con hổ" Airways sẽ "tung hoành" trên thị trường hàng không khu vực?

Hàng không giá rẻ hoặc chuyến bay giá rẻ đang phát triển mạnh ở các nước trong khu vực Đông Nam Á. Những chuyến bay này có đặc điểm là số ngồi đồng hạng tương tự như đi xe đò vì vậy hành khách có thể tự chọn cho mình chỗ ngồi bất kỳ ở đâu trên khoang hành khách. Và điều đó tùy thuộc vào bạn đăng ký vé sớm hay muộn.

Ngoài việc đặc điểm ghế ngồi đồng hạng, chuyến bay giá rẻ còn có đặc điểm là không bán vé trực tiếp cho hành khách vì vậy cũng không có đại lý vé máy bay như các chuyến bay thông thường. Thay vào đó, hành khách sẽ đăng ký vé qua mạng. Một đặc điểm nữa là không có phục vụ ăn uống hoặc hỗ trợ trên chuyến bay giá rẻ như trên những chuyến bay thông thường. Nhờ tiết giảm những tiện ích và chi phí, vì vậy những chuyến bay mới có giá rẻ như thế.

Giá vé hiện nay của Vietnam Airlines và Singapore Airlines từ Việt Nam đi Singapore

 
  TP.HCM (USD) Hà Nội (USD)
  Hạng thường Đặc biệt Hạng thường Đặc biệt

Vietnam Airlines (cả thuế)

211 261 321 371
Singapore Airlines (chưa tính 15% thuế) 298 344 393 433

Ông Davis cho biết mặc dù chi phí thấp nhưng những chuyến bay vẫn đảm bảo an toàn cho hành khách và được bảo hiểm như những chuyến bay thông thường. Tiger Airways dự kiến sẽ sử dụng máy bay loại A320 với 180 chỗ ngồi vừa được hãng bổ sung thêm trong đội bay của mình.

Việt Nam là nước thứ hai sau Thái Lan, Tiger Airways mở đường bay giá rẻ. Sự xuất hiện của "Con Hổ" Airways sẽ mở ra cuộc cạnh tranh giá vé may bay giữa các hãng hàng không trong nước và  nước ngoài có đường bay đến Việt Nam. Bên cạnh Tiger Airways cũng có những hãng hàng không giá rẻ khác của Singapore muốn mở đường bay đến Việt Nam.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,