221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
574516
Thêm hai hãng hàng không giá rẻ Singapore đến VN
1
Article
null
Thêm hai hãng hàng không giá rẻ Singapore đến VN
,

(VietNamNet) - Sẽ có thêm hai hãng hàng không giá rẻ nữa của Singapore sẽ mở chuyến bay đến các thành phố lớn của Việt Nam trong năm nay.

Theo hãng tin Dow Jones, Jetstar Asia và Tiger Airways của Singapore vừa qua đã được Ủy ban Kiểm soát Không vận Singapore (Singapore's Air Traffic Rights Committee) cấp phép mở đường bay từ Singapore đến hai thành phố Hà Nội và TP.HCM. Đây là kế hoạch mở rộng đường bay của các hãng hàng không giá rẻ này ở khu vực Đông Nam Á.

Hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways sẽ mở đường bay đến Việt Nam

Tony Davis, Tổng giám đốc của Tiger Airways, cho biết đường bay mới này sẽ đáp ứng yêu cầu di chuyển bằng đường hàng không của hành khách ở hai nước. Đặc biệt ông nhấn mạnh đến những chuyến bay giá rẻ để khích thích nhu cầu đi lại cũng như tạo ra sự cạnh tranh mới với các hãng hàng không quốc tế có đường bay tương tự đến Việt Nam.

Theo dự đoán, những chuyến bay từ Singapore đến Hà Nội hoặc TP.HCM của các hãng này có giá chỉ bằng 80%  của những chuyến bay tương tự, dao động ở mức 221-803 đô la Singapore (tương đương với 136-493 đô la Mỹ). Với chiến lược giá rẻ, những chuyến bay của các hãng hàng không này sẽ không phân hạng, mà đồng hạng cho tất cả  hành khách.

Tiger Airways hồi tuần qua đã mở văn phòng đại diện ở Hà Nội, trong khi Jetstar Asia - hãng chỉ được cấp phép mở đường bay đến Hà Nội - thì chưa có kế hoạch cụ thể, kể cả việc khi nào mở đường bay chính thức đến Thủ đô Việt Nam.

Tiger Airways, hãng được sở hữu bởi Singapore Airlines với 49% cổ phần, cũng vậy,  chưa có kế hoạch khi nào sẽ chính thức mở đường bay, nhưng lại cho biết có lẽ đường bay TP.HCM -Singapore sẽ được mở trước đường bay đến Hà Nội.

Hiện nay đã có hai hãng hàng không Singapore mở đường bay đến Việt Nam. Singapore Airlines hàng tuần đều có các chuyến bay đến TP.HCM và Hà Nội, trong khi Silk Air mới bắt đầu mở chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam, hồi đầu năm nay.

Theo qui định, các hãng hàng không này phải xin phép Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam trước khi bắt đầu đường bay. Việt Nam khuyến khích các hãng hàng không quốc tế mở đường bay đến các thành phố như một cơ hội khuyến khích đầu tư, thương mại và du lịch giữa các điểm đến.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,