221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
562240
Sắp ra mắt siêu thị bán lẻ lớn nhất Hà Nội
1
Article
null
Sắp ra mắt siêu thị bán lẻ lớn nhất Hà Nội
,

(VietNamNet) Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, rộng hơn 12.000m2, sẽ khánh thành tại Hà Nội vào ngày 20/1 tới với 90% hàng hoá là sản phẩm Việt Nam.

Soạn: AM 238120 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mô hình siêu thị Big C nhìn từ xa.

Toạ lạc trên đường Trần Duy Hưng, nơi các khu đô thị mới đang mọc lên rầm rộ phía Tây Hà Nội. Đây sẽ là siêu thị bán lẻ lớn nhất Thủ đô, nối tiếp sự ra đời của các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội gần đây như Metro, Vincom... Big C Thăng Long sẽ là sự kết hợp của hệ thống cửa hàng bán lẻ với gian bán thực phẩm lấy thẳng từ nhà sản xuất nhằm cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Siêu thị này được chia làm 2 tầng. Tầng trệt gồm các cửa hàng cho thuê chuyên bán các sản phẩm đã có thương hiệu. Tầng trên là một siêu thị với hơn 1.000 chủng loại hàng hoá gồm thực phẩm tươi sống, đồ dùng cá nhân, hàng may mặc, đồ nội thất, đồ ăn khô, các loại gia vị, đồ uống, bánh, rượu, hóa chất, thực phẩm, đồ ăn cho vật nuôi, mỹ phẩm, hàng điện máy, đồ gia dụng, dụng cụ thể thao, đồ chơi, hàng văn phòng phẩm và các dụng cụ sửa chữa...

Đáng chú ý, Big C Thăng Long sẽ tập trung vào phân phối các sản phẩm nội địa của Việt Nam với 90% hàng hóa có mặt tại đây. Ông Guy Lacombe - Tổng giám đốc của Big C Việt Nam - cho biết: ''Chiến lược của chúng tôi là đẩy mạnh sự phát triển của hệ thống lưu thông phân phối nội địa bằng cách sử dụng sản phẩm và nhân lực tại chỗ. Hầu hết hàng hoá chúng tôi phân phối có nguồn gốc từ nội địa và người Việt cũng chiếm 99% số lao động trong hệ thống Big C Việt Nam''.

''Việc khai trương Big C lớn nhất Việt Nam đặt tại Thủ đô thể hiện niềm tin của chúng tôi vào sự phát triển kinh tế tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường hứa hẹn này cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp bán lẻ Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng, việc ra mắt trung tâm thương mại hiện đại này sẽ thay đổi cách nhìn của người Hà Nội về siêu thị. Big C Thăng Long không chỉ là nơi mua hàng mà là một quần thể giải trí, mang đến cho người dân Hà Nội một phong cách mới ''tất cả trong một'' (mua ở đây, ăn ở đây, chơi ở đây...), xu hướng tất yếu của một thành phố hiện đại và bận rộn'', ông Guy Lacombe nói.

Big C hiện là một trong những tập đoàn siêu thị hàng đầu thế giới. Dự án Big C Thăng Long đã nhận được sự đầu tư 12 triệu USD của tập đoàn, cũng là dự án đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của tập đoàn này tại Việt Nam.

Công ty TNHH Siêu trung tâm thương mại Big C hiện điều hành 40 siêu thị Big C tại Thái Lan và 4 tại Việt Nam, tính cả Big C Thăng Long sau khi mở cửa. Với hơn 1.000 người lao động đang làm việc trong hệ thống Big C Việt Nam, doanh thu ước tính của tập đoàn tại Việt Nam trong năm 2005 khoảng 800 tỷ đồng.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,