221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
555107
Đầu tư 112 triệu USD hiện đại hóa ngân hàng
1
Article
null
Đầu tư 112 triệu USD hiện đại hóa ngân hàng
,

(VietNamNet) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án “Hiện đại hóa ngân hàng và hệ thống thanh toán giai đoạn 2” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí lên tới 112 triệu USD.

Soạn: AM 220531 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giao dịch tại Ngân hàng công thương Việt Nam - một trong 5 ngân hàng sẽ được đầu tư để "hiện đại hóa" từ năm 2005.

Số tiền này sẽ dành để hiện đại hóa: Ngân hàng Nhà nước VN, Ngân hàng Công thương VN, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Đầu tư & Phát triển và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải VN.

Thiết lập được các hệ thống và quy trình nghiệp vụ NH theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại với công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai; góp phần giảm chi phí, cải thiện hiệu suất và tăng khả năng sinh lời của ngân hàng... là mục tiêu tổng quát mà Dự án nhắm tới.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, Dự án bắt đầu khởi động từ năm 2005 và đến khi kết thúc (năm 2008), sẽ giúp hệ thống ngân hàng tăng uy tín qua việc cung cấp các dịch vụ nhanh chóng, thiết thực; nâng cao trình độ kỹ thuật, năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ quản lý, nghiệp vụ, đồng thời, tạo điều kiện để các Ngân hàng Việt Nam hội nhập với các Ngân hàng khu vực và trên thế giới.

  • Hải Lam

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,