221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
554780
Techcombank triển khai phần mềm chuyển mạch và quản lý thẻ
1
Article
null
Techcombank triển khai phần mềm chuyển mạch và quản lý thẻ
,

(VietNamNet) - Techcombank vừa đưa vào triển khai một công nghệ giúp giản tiện các thủ tục dùng thẻ của khách hàng và tăng tính bảo mật cho các loại thẻ ngân hàng.

Soạn: AM 219797 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Techcombank hiện đã phát hành hơn 17.000 thẻ thanh toán.

Chiều qua (13/12), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã chính thức triển khai phần mềm chuyển mạch và quản lý thẻ giữa ngân hàng này và Hãng Compass Plus (Liên bang Nga). Theo đó, Compass Plus sẽ thực hiện triển khai hệ thống phần mền chuyển mạch (Switching) và hệ thống quản lý thẻ (CMS) cho Techcombank.

Theo hợp đồng ký kết, Compass Plus sẽ cung cấp cho Techcombank một phần mềm chuyển mạch và quản lý thẻ hoàn chỉnh đa chức năng  (Full Fucttion) đảm bảo cho việc xây dựng một hệ thống quản lý thẻ hoàn chỉnh. Phần mềm này tương thích với phần mềm quản lý ngân hàng (corebanking) của hãng Temenos (Thụy Sỹ) hiện đang được Techcombank và nhiều ngân hàng sử dụng, và khi được triển khai xong sẽ đảm bảo việc kết nối với hệ thống quản lý thẻ của các ngân hàng khác một cách thuận lợi. Techcombank là đơn vị đầu tiên triển khai công nghệ này tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc của Techcombank cho biết: ''Công nghệ này sẽ giảm tải cho các ngân hàng khi kết nối hệ thống chuyển mạch thẻ với Techcombank, đồng thời nó cũng giúp chúng tôi triển khai được những sản phẩm riêng của ngân hàng mình mà vẫn không ảnh hướng tới hệ thống kết nối chung. Muốn xây dựng một liên minh thẻ mạnh, để ''chống đỡ'' với ngân hàng nước ngoài, các ngân hàng Việt đã đến lúc phải tìm cho mình những ưu thế riêng, đặc biệt trên thị trường thẻ - một sản phẩm được đánh giá là chiến lược của các Ngân hàng Việt Nam trong tiến trình hội nhập''.

Trong vòng 3 tháng tới, sản phẩm này sẽ giúp phục vụ khách hàng với quy trình giám sát, phát hành, quản lý thẻ nhanh hơn. Bên cạnh đó, phần mềm cũng tăng tính bảo mật cho người dùng thẻ - vấn đề đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Techcombank là ngân hàng cổ phần đầu tiên thực hiện kết nối ATM với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB). Việc triển khai công nghệ lần này sẽ cho phép Techcombank đẩy nhanh quá trình kết nối hệ thống thẻ với các ngân hàng khác và trong tương lai là cả VNSWITCH, hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia. Mạng lưới của Techcombank hiện đã phát hành hơn 17.000 thẻ với hơn 700 địa điểm đặt máy ATM và POS.

Compass Plus hiện là một trong những nhà cung cấp phần mềm giải pháp thẻ lớn nhất tại Nga và châu Âu. Compass Plus đang là đối tác của các tổ chức thẻ quốc tế và các nhà sản xuất phần mềm như: Microsoft, Compaq, VISa Card Internatinal; Master Card International; NCR, Hypercom; Oracle...

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,