221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
542928
TP.HCM: Chỉ 11 đơn vị tham gia "DN Xuất khẩu uy tín"
1
Article
null
TP.HCM: Chỉ 11 đơn vị tham gia 'DN Xuất khẩu uy tín'
,

(VietNamNet) - Sở Thương mại TP.HCM cho biết cho đến nay mới có 11 DN đăng ký tham gia chương trình lựa chọn DN Xuất khẩu uy tín do Bộ Thương mại tổ chức.

Soạn: AM 191939 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Dệt may Việt Nam

"So với số DN xuất khẩu trên địa bàn, con số này là quá ít và toàn bộ số hồ sơ này chúng tôi chuyển lên Bộ Thương mại xem xét", một quan chức của phòng xuất nhập khẩu của Sở Thương mại TP.HCM, phát biểu với VietNamNet hồi hôm 10/11.

Phần lớn 11 DN thuộc lĩnh vực may mặc, giày da, chế biến gỗ bao gồm Công ty Bột giặt Lix, Công ty Giày da và May mặc Xuất khẩu Legamex, Xí nghiệp Chế biến hàng Xuất khẩu Cầu tre, Công ty May thêu Phương Khoa, Công ty Cổ phần Sản xuất Xuất nhập khẩu Lâm sản và Tiểu thủ công nghiệp, Công ty Chế biến Gỗ Đức Thành, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Thủy sản, Công ty May Sài Gòn 3, Công ty Kollan Việt Nam, Công ty Thương mại Việt Vương, và Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại May Sài Gòn.

Theo quan chức nói trên việc xét chọn và trao tặng danh hiệu DN Xuất khẩu uy tín là cơ hội tốt đối với DN có mặt hàng xuất khẩu, làm tăng hình ảnh của DN không chỉ  trong nước mà trên thị trường quốc tế. Ở các nước, việc bình chọn này được thực hiện khá thường xuyên do các nghiệp đoàn DN thực hiện.

Ở Việt Nam đây là lần đầu tiên, tuy nhiên quan chức trên cho rằng chưa có nhiều DN tham gia đăng ký vì nhiều nguyên nhân: DN chưa hiểu ý nghĩa của cuộc xét chọn; chưa có nhiều DN biết đến thông tin này; DN không quan tâm đến danh hiệu DN Xuất khẩu uy tín.

Cuối tháng 10 là thời hạn cuối cùng mà các Sở Thương mại phải nộp danh sách các DN tham gia xét chọn. Sở Thương mại TP.HCM cho biết vì số DN quá ít nên Sở vẫn tiếp tục nhận hồ sơ và chuyển cho Bộ xem xét.

  • Minh Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,