221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
540684
Trạm biến áp Nhà Bè - Tao Đàn bắt đầu đóng điện
1
Article
null
Trạm biến áp Nhà Bè - Tao Đàn bắt đầu đóng điện
,

(VietNamNet) - Sáng nay (3/11) trạm biến áp  Nhà Bè - Tao Đàn, trạm biến áp trung chuyển điện cho trung tâm TP.HCM sử dụng công nghệ hiện đại nhất Việt Nam, đã bắt đầu đóng điện, hòa vào mạng điện quốc gia.

Soạn: AM 187122 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Trạm biến áp Tao Đàn đã bắt đầu đóng điện. Ảnh: D.H

Hội đồng nghiệm thu công trình của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam đã nghiệm thu công trình xây dựng được khởi công hồi tháng 5 năm 2003  và chính thức đưa vào sử dụng để cung cấp điện cho những khu vực trung tâm của TP.HCM, được xem là khu vực công nghiệp năng động nhất nước và sử dụng nhiều năng lượng điện nhất quốc gia.

Như vậy dự án Trạm biến áp 220 KV và đường dây tải điện Nhà Bè - Tao Đàn đã cơ bản hoàn thành sau gần 17 tháng thi công, chậm hơn so với dự kiến ban đầu phải hoàn thành vào giữa năm 2004.

Trạm biến áp Tao Đàn 220 KV sử dụng công nghệ GIS (Gas Insulating System) cho phép sử dụng loại khí SF6 (loại khí trơ) để tạo ra môi trường cách điện cao hơn và an toàn hơn so với công nghệ sử dụng khí bình thường. Hơn nữa, trạm biến áp được xây dựng gọn nhẹ thích hợp với diện tích nhỏ ở khu vực Tao Đàn. Misubishi Corporation là nhà thầu chính của dự án trạm biến áp.

Trạm biến áp có 4 máy gồm 2 máy lớn 220KV/110KV với công suất mỗi máy là 250 MVA và 2 máy nhỏ 110/22-15KV với công suất mỗi máy là 63 MVA. Đến nay, mới có một máy biến áp lớn và 2 máy biến áp nhỏ được lắp đặt

Trong khi đó đường dây 220 KV Nhà Bè - Tao Đàn có chiều dài 10km, chia thành 2 đoạn: đường dây 220 KV trên không dài 3,7km và cáp ngầm 220 KV dài hơn 6km. Đường dây nổi và ngầm do Công ty  Xây lắp điện 1 và ABB Kinden lắp đặt.

Điện được chuyển tải từ khu vực Nhà Bè, nơi có các nhà máy điện, vào trong nội thành. Trạm biến áp tại Tao Đàn trong Cung văn hóa Lao Động được sử dụng để thay đổi nguồn điện mạnh xuống thấp hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong khu vực trung tâm thành phố.

Nguồn vốn đầu tư cho dự án được vay từ Ngân hàng thế giới với 46 triệu USD, và vốn vay ưu đãi đối ứng trong nước.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,