221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540546
Kerry thắng Bush (!?)
1
Article
null
Kerry thắng Bush (!?)
,
(VietNamNet)- Kerry thắng Bush ? Đó chỉ là kết quả bầu cử "vui" được tổ chức tại Việt Nam và kết thúc hồi lúc 11giờ 30 sáng nay.
Soạn: AM 186748 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
"Cử tri" nước ngoài cũng được khuyến khích tham gia bầu cử vui

Mặc dù cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đi đến thời điểm cuối cùng nhưng tại TP.HCM một cuộc bầu chọn tổng thống Mỹ đã diễn ra với phần thắng thuộc về thương nghị sĩ John Kerry.

Sáng nay Tổng Lãnh sự TP.HCM tổ chức bầu cử "vui" dành cho các công dân Mỹ và những người Việt Nam quan tâm đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Các cử tri không phân biệt công dân Mỹ hay không đều có thể tham gia bỏ phiếu cho ứng cử viên mà mình yêu thích. Có hàng trăm người bao gồm các thương gia, học sinh, sinh viên, giáo viên, những người Mỹ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã đến và tham gia bầu cử vui này mặc dù phần lớn trong số họ đã hoàn thành nghĩa vụ công dân bỏ phiếu trước đó khá lâu.

Những công dân Việt Nam và nước khác cũng được khuyến khích tham gia bỏ phiếu. Hầu hết mọi người đều bầu cho Kerry.

Với số phiếu bầu chọn là 77 dành cho Keryy so với 39 phiếu dành cho đương kim tổng thống Bush, cuộc bầu cử thể hiện sự ủng hộ của các cử tri Mỹ và những người quan tâm ở Việt Nam dành cho thượng nghị sĩ John Kerry.

Ông Michael Abadie, Trưởng văn phòng đại diện của công ty bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson, nói rằng ông ủng hộ Kerry vì chính sách "hiền hòa" của ông này. Theo đó ông Kerry chú ý đến đời sống của người Mỹ hơn, trong đó có ông trưởng đại diện. Những chính sách bảo hiểm xã hội được ông Kerry quan tâm nhiều hơn so với đương kim tổng thống George W Bush. Ngược lại, theo Abadie, tổng thống Bush chỉ thích đối ngoại, quan tâm đến vấn đế bên ngoài hơn cuộc sống của người dân Mỹ và tạo những cuộc xung đột, chiến tranh và chết chóc.

Bên cạnh đó, ông Abadie, còn cho rằng khi Kerry thắng sẽ có lợi hơn cho Việt Nam vì ông Kerry quan tâm và hiểu biết nhiều về Việt Nam hơn ông Bush vì ông từng tham gia cuộc chiến tại Việt Nam cũng như tham gia vào chương trình tìm kiếm người Mỹ mất tích ở Việt Nam. Ông Kerry là người đóng vai trò quan trọng trong việc bình thường hóa quan hệ thương mại giữa Mỹ với Việt Nam.

Cũng như ông Abadie, có đến 7 trong số 10 người tham gia bầu cử "vui" do Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM tổ chức đều muốn Kerry thắng. Cuộc bầu cử chính thức liệu có kết quả như thế hay không còn chờ thêm vài tiếng đồng hồ nữa.

Soạn: AM 186716 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sinh viên trường Nam Sài Gòn theo dõi phiếu bầu của các ứng cử viên thông qua truyền hình trực tiếp
Soạn: AM 186722 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các "cử tri" tham gia thảo luận Bầu cử tổng thống Mỹ ảnh hưởng gì đến quan hệ thương mại với Việt Nam.
Soạn: AM 186732 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thảo luận "tay đôi" giữa hai cổ động viên Bush và Kerry
Soạn: AM 186738 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sinh viên trường Nam Sài Gòn so sánh phiếu bầu của các ứng cử viên
Soạn: AM 186740 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trong khi các "cử tri" bỏ phiếu và thảo luận, thức ăn và nước uống sẵn sàng phục vụ họ
Soạn: AM 186742 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sinh viên Việt Nam tranh thủ một "cử tri" Mỹ để tìm hiểu cuộc bầu cử tổng thống

  • Minh Quang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,