221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
536908
TP.HCM sẽ giao cấp phép xây dựng cho phường, xã
1
Article
null
TP.HCM sẽ giao cấp phép xây dựng cho phường, xã
,

(VietNamNet) - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng lộ trình giao cho xã phường cấp phép xây dựng.

Soạn: AM 178795 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Khi quy trình được áp dụng rộng rãi, sẽ hạn chế được tình trạng xây dựng trái phép. Ảnh: Đặng Vỹ.

Theo báo cáo của sở Xây dựng TP.HCM, công tác thí điểm cấp phép xây dựng trong vòng 15 ngày ở 3 quận Bình Thạnh, 11 và quận 3 đem lại hiệu quả tốt. Trong vòng 1 tháng, các cơ quan cấp phép của 3 quận với 19 cán bộ đã giải quyết 212 giấy phép xây dựng trong số 381 hồ sơ xin cấp phép. Số còn lại chưa giải quyết xong, nhưng vẫn còn trong thời hạn cho phép.

Cũng theo báo cáo của 3 quận, trong quá trình thực hiện thí điểm đã có những vấn đề nảy sinh. Khối lượng hồ sơ xin phép nhiều hơn, thời gian giải quyết rút ngắn lại, nhưng nhân viên giải quyết công việc không thêm người. Tất cả cán bộ của cả 3 quận đều phải làm cả vào ngày nghỉ. Cán bộ xã phường thiếu càng trầm trọng, lại không có chuyên môn, nên khó đảm đương công việc cấp phép nhà tạm. Các đơn vị tư vấn thiết kế hoặc do chuyên môn yếu nên thiết kế có nhiều sai sót, lên đến 70% số lượng hồ sơ. Các đơn vị vẫn còn rất lúng túng trong trường hợp hồ sơ xin phép liên quan đến những khu quy hoạch treo, trong việc cấp phép xây dựng tạm thời…

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng lộ trình tiến tới giao cho xã phường cấp phép xây dựng.

  • Đặng Vỹ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,