221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
536134
Sẽ bắt các DN dự trữ khí hoá lỏng
1
Article
null
Sẽ bắt các DN dự trữ khí hoá lỏng
,

(VietNamNet) - Bộ Tài chính sẽ có quy định bắt buộc các DN kinh doanh khí hoá lỏng (LPG) phải dự trữ kinh doanh từ 15 đến 30 ngày.

Soạn: AM 177361 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nhà nước cũng sẽ hình thành mạng lưới các DN kinh doanh LPG như đối với ngành hàng xăng dầu.

Bên cạnh đó, về lâu dài Bộ cũng sẽ kiến nghị với Nhà nước cho dự trữ quốc gia mặt hàng LPG để ổn định thị trường khi có biến động lớn. Việc này nhằm ổn định thị trường khí đốt trong lúc giá xăng dầu trên thị trường thế giới đang có biến động. Nếu giá LPG thế giới tăng quá 30% so với tháng 12/2004 trong thời gian liên tục 60 ngày, thì Bộ Tài chính sẽ kiến nghị Nhà nước giảm thuế nhập khẩu từ 5% hiện nay xuống còn 0%. Đồng thời Nhà nước cũng sẽ hình thành mạng lưới các DN kinh doanh LPG như đối với ngành hàng xăng dầu.

Cùng với biến động mạnh của giá xăng dầu trong thời gian gần đây, giá gas và khí đốt cũng đang tăng chóng mặt ảnh hưởng không tốt đến đời sống của người dân.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì mức giá LPG thế giới năm 2004 đã ở mức cao trong 10 năm trở lại đây. Năm 2005, nếu tình hình thế giới không những biến động lớn, dự báo giá sẽ giữ ở mức 2004 và sẽ diễn biến theo quy luật tăng cao ở các tháng mùa đông, giảm trong các tháng mùa hè.

  • H.Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,