221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
534954
Đua thuyền “kéo” nhà đầu tư lớn
1
Article
null
Đua thuyền “kéo” nhà đầu tư lớn
,

Soạn: AM 175165 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Con thuyền đại diện cho VN tham gia cuộc đua thuyền buồm QT.

(VietNamNet) - Đua thuyền buồm - môn thể thao và du lịch biển sang trọng dành cho giới nhà giàu. Chủ các thuyền đua hầu hết là những “đại gia”  như chủ DN, nhà đầu tư, các nhà hoạt động ngân hàng, tài chính và quản lý DN… đang sinh hoạt trong những CLB hoặc Hội thuyền buồm ở các nước thuộc Liên đoàn thuyền buồm quốc tế.

Nay hoạt động này đang du nhập vào VN, cuối tháng 10 này sẽ diễn ra cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông - VN tại VN. Lọt vào bản đồ đua thuyền buồm, VN sẽ là tầm ngắm của các nhà đầu tư “đại phú” trên thế giới?

Du lịch trước, đầu tư sau

Ngoài chặng đua chính tranh giải Hồng Kông - Nha Trang (từ 26-30/10) Saigontourist cũng tổ chức thêm các chặng đua biểu diễn dọc biển Nha Trang trong ngày 31/10 và 1/11.

Từ 4-6/11, đoàn thuyền buồm đua này sẽ rời Nha Trang đến Đà Nẵng, sau đó biểu diễn dọc biển Đà Nẵng.

Từ ngày 28/10, 15 cánh buồm đua trong cuộc đua thuyền buồm quốc tế mang tên "VinaCapital Hong Kong to VietNam" sẽ cập bờ biển Nha Trang. Trên những  cánh buồm đại diện cho các nước tham gia cuộc đua như Úc, New Zealand, Hồng Kông, Philippines, Singapore và Việt Nam là tên những “ông chủ lớn” của các tập đoàn và DN như HBP, MindShare, Y&R…

Tất nhiên, cuộc đua ngoạn mục này sẽ thu hút được sự quan tâm, có mặt của phóng viên các hãng thông tấn nhiều nước và đài truyền hình quốc tế Star Sports tại Hồng Kông và VN.

Không bỏ lỡ cơ hội, VinaCapital  - Công ty quản lý quỹ đầu tư cho các nhà đầu tư tại VN đã xung phong làm nhà tài trợ chính cho cuộc đua để có thể gắn liền tên mình với sự kiện khá hấp dẫn này. Ông Don Lam - Tổng giám đốc VinaCapital cho biết: “Những người đã chơi môn thể thao thuyền buồm thì không phải tỷ phú cũng là triệu phú. Thường thì du lịch trước - đầu tư sau, nên đây là cơ hội ngàn vàng để quảng bá hình ảnh VN và thu hút đầu tư cho VN. Càng nhiều nhà đầu tư tại VN thì VinaCapital càng có lợi, vì chúng tôi là công ty quản lý quỹ đầu tư”.

Bên cạnh VinaCapital, một số “đại gia” khác của Hồng Kông cũng hăng hái tài trợ cho cuộc đua nhằm khuyếch trương thương hiệu của mình như M&C, Meinharht, Pacific Alliance Group... Riêng Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC) nhận làm nhà tài trợ cho con thuyền đại diện VN ở chặng đua chính, tên của hãng này cũng được gắn trên chiếc thuyền đua “farr 40” - HSBC. Còn với những chặng đua trong nước thì đã có các hãng Pepsi, Vietnam Airlines, Khataco, Bảo Minh… tham gia tài trợ.

Có thể thấy, dù loại hình đua thuyền buồm còn khá mới mẻ tại VN, nhưng đã thu hút nhiều nhà tài trợ. Theo ông Hồ Hùng Vân - Phó Tổng giám đốc Saigontourist - đơn vị phối hợp với CLB Thuyền buồm Hoàng gia Hồng Kông - RHKYC và GMI tổ chức cuộc đua này, đây là sự kiện du lịch biển thu hút nhiều sự chú ý của thế giới, nhất là giới nhà giàu, nên các công ty, tập đoàn lớn đang hoạt động tại VN đều quan tâm và muốn nhân cơ hội này khuyếch trương thương hiệu của mình. “Với Saigontourist, sau sự kiện này chắc chắn sẽ có nhiều du khách quốc tế biết đến nhiều hơn” - ông Vân nói.

Cuộc đua kinh tế

Soạn: AM 175163 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Hồ Hùng Vân - Phó Tổng giám đốc Saigontourist phát biểu tại buổi họp báo sáng 19/10. Ảnh: N.S

Đua thuyền buồm - môn thể thao trên nước và là hoạt động du lịch biển thú vị được tổ chức hằng năm ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại VN, vào năm 1996 cũng đã xuất hiện cuộc đua thuyền buồm do một CLB thuyền buồm Hồng Kông tổ chức. Theo giới thể thao thuyền buồm các nước, VN là điểm đến cũng như là điểm nối tuyến hấp dẫn, vì vịnh biển, bờ biển đẹp và mới lạ với các vận động viên đua thuyền buồm quốc tế.

Nhưng đáng tiếc là hoạt động này chỉ dấy lên một lần rồi tắt. Mãi đến nay, sau 8 năm, cuộc đua thuyền buồm quốc tế mới có thể xuất hiện lại tại VN. Đáng chú ý hơn, trong lần xuất hiện này đã có một công ty “100% VN” tham gia trong ban tổ chức là Saigontourist và đây cũng là lần đầu tiên VN có thuyền buồm đại diện cho đất nước tham gia cuộc đua.

Theo nhận định của giới kinh doanh, cuộc đua thuyền buồm lần này không chỉ là hoạt động thể thao mà còn là một cuộc đua phát triển nền kinh tế thương mại và du lịch cho đất nước. Với sự có mặt của các “đại phú” trong giới đua thuyền buồm tại VN, chúng ta sẽ lọt vào "tầm ngắm" của các nhà đầu tư lớn.

  • Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,