221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
532774
Lần đầu tiên có Tiết kiệm điện tử
1
Article
null
Lần đầu tiên có Tiết kiệm điện tử
,

(VietNamNet) - Từ 18/10, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ chính thức cung cấp sản phẩm Tiết kiệm điện tử trên toàn hệ thống của mình tại Việt Nam.

Soạn: AM 170691 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tiết kiệm điện tử sẽ tiện ích hơn nhiều so với tiết kiệm truyền thống. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Đây là một sản phẩm dịch vụ ngân hàng cá nhân mới có nhiều tính năng hiện đại, ưu việt và cũng là dạng tiết kiệm tài khoản lần đầu tiên được áp dụng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Để tham gia Tiết kiệm điện tử, khách hàng phải có tài khoản cá nhân, sau đó ngân hàng sẽ thực hiện việc việc mở tài khoản Tiết kiệm điện tử theo từng mục đích tài chính. Khách hàng của dịch vụ mới này sẽ không cần phải bảo quản sổ tiết kiệm như tiết kiệm thông thường. Khách có thể gửi tiền một nơi bằng chuyển khoản từ tài khoản cá nhân vào Tiết kiệm điện tử hoặc nộp tiền mặt trực tiếp và rút tiền tiết kiệm tại bất kỳ chi nhánh hay phòng giao dịch nào của Techcombank trên toàn quốc.

Ngoài ra, với Tiết kiệm điện tử khách hàng sẽ được hưởng lãi suất bậc thang theo số dư tiền gửi, số tiền gửi càng nhiều thì lãi suất càng cao. Lãi suất Tiết kiệm điện tử sẽ được ngân hàng niêm yết theo năm. Lãi suất Tiết kiệm điện tử là lãi suất thả nổi được ngân hàng công bố vào ngày làm việc đầu tiên của tháng 1 và tháng 7 hàng năm. Đây là một ưu điểm hấp dẫn của sản phẩm vì tiền của khách hàng được hưởng lãi suất theo xu thế của thị trường.

Khách hàng cũng có thể chủ động kiểm soát, tra cứu tài khoản bằng các dịch vụ Homebanking do Techcombank cung cấp thông qua email, điện thoại di động, điện thoại cố định hay qua website của ngân hàng.

Tài khoản Tiết kiệm điện tử có thể dùng để vay vốn, bảo lãnh cho người khác vay vốn, chứng minh năng lực tài chính để du học... Trước mắt, tài khoản Tiết kiệm điện tử của Techcombank sẽ thực hiện huy động bằng VND và USD với các kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng và 24 tháng, với mức lãi suất 7,50%-8,80%/năm đối với VND và 1,60-2,90%/năm đối với USD.

Khác với tiết kiệm thông thường, Tiết kiệm điện tử khi tất toán trước hạn không bị tính lãi suất không kỳ hạn mà sẽ được hưởng lãi suất theo tỷ lệ thời gian tham gia tuỳ thuộc vào thời điểm tất toán. Nếu đến hạn mà khách hàng không đến tất toán, Techcombank sẽ tự động chuyển toàn bộ vốn gốc thành một kỳ hạn mới còn tiền lãi sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của khách hàng. 

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,