221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
514732
Phạt tiền nếu rút tiết kiệm trước hạn
1
Article
null
Phạt tiền nếu rút tiết kiệm trước hạn
,

(VietNamNet) - Nếu rút tiền tiết kiệm trước kỳ hạn mà không thỏa thuận trước với ngân hàng, người gửi tiền sẽ phải chịu một khoản phí với khoản tiền đã rút theo quy định.

Soạn: AM 145548 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tất cả các ngân hàng đã có thể cho khách gửi tiền một nơi và rút tại nhiều nơi.

Đó là quy định mới trong Quy chế tiền gửi tiết kiệm mới ban hành của Ngân hàng Nhà nước. Quy chế nêu rõ: Người gửi được rút tiền tiết kiệm trước kỳ hạn nếu có thỏa thuận trước với ngân hàng và phải thông báo trước yêu cầu rút tiền trước hạn theo quy định của ngân hàng đó.

Người gửi tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng phi ngân hàng chỉ được rút gốc tiền gửi trước hạn đối với các khoản tiền đã có thời gian gửi từ 1 năm trở lên. Các ngân hàng tự quy định thời hạn tối thiểu mà người gửi tiền phải thông báo trước yêu cầu rút tiền trước hạn, lãi suất và mức phí áp dụng với tiền gửi tiết kiệm rút trước hạn.

Đối với mỗi thẻ tiết kiệm, ngân hàng được phép nhận và chi trả tiền gửi tiết kiệm tại địa điểm giao dịch nơi cấp thẻ hoặc nhiều địa điểm giao dịch khác của mình.

Nếu nhận và chi trả tiền gửi tiết kiệm đối với mỗi thẻ tiết kiệm tại nhiều địa điểm giao dịch, ngân hàng phải đảm bảo sự tiện lợi, chính xác bí mật, an toàn tài sản cho người gửi tiền và an toàn hoạt động cho tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho phép người gửi tiền được cầm cố thẻ tiết kiệm để vay vốn tại các tổ chức tín dụng; được dùng thẻ tiết kiệm làm tài sản cầm cố. Ngân hàng có quyền từ chối việc nhận và trả tiền tiết kiệm nếu người gửi không theo quy định và thỏa thuận giữa hai bên; được từ chối đối với thẻ tiết kiệm đã bị lợi dụng, nhưng không phải do lỗi của ngân hàng.

Quy chế này cũng nêu rõ, tài khoản tiền gửi tiết kiệm không được sử dụng để phát hành sec và thực hiện các giao dịch thanh toán. Nhưng tài khoản tiết kiệm bằng VND của người cư trú thì được phép sử dụng để chuyển khoản thanh toán tiền vay của chính chủ sở hữu tiết kiệm (hoặc đồng chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm) tại ngân hàng đó hoặc chuyển sang tài khoản khác.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,