221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
513454
"Cơ chế phân bổ quota còn nhiều kẽ hở"
1
Article
null
Phó Thủ tướng Vũ Khoan:
'Cơ chế phân bổ quota còn nhiều kẽ hở'
,

(VietNamNet) - ''Chuyện khuất tất trong vấn đề quota dệt may đã có dư luận từ hồi tôi còn quản lý Bộ Thương mại, nhưng chưa có sự phát hiện cụ thể. Tôi chỉ ước một ngày không còn hạn ngạch, khi Việt Nam gia nhập WTO''. 

Soạn: AM 143258 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phó Thủ tướng Vũ Khoan: "Cơ chế phân bổ hạn ngạch dệt may còn nhiều kẽ hở trên thực tế."

Nhận xét về cơ chế phân bổ hạn ngạch dệt may hiện nay, Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho rằng: ''Tôi nghĩ cơ chế phân bổ hạn ngạch dệt may chỉ là một chuyện. Thực hiện như thế nào là ở con người. Trên lý thuyết, đây là một cơ chế chặt chẽ vì có cả một hội đồng liên ngành giữa Bộ Thương mại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công nghiệp cùng xây dựng. Nhưng thực tế, cơ chế này còn nhiều kẽ hở, cần hoàn thiện thêm. Rất không vui là những con người làm việc đó không trong sạch và họ đã lợi dụng kẽ hở của cơ chế để làm những chuyện xấu''. 

Trả lời về việc Chính phủ sẽ xử lý như thế nào nếu thực sự có một đường dây chạy quota trong Bộ Thương mại và sự việc này không chỉ dừng lại ở cá nhân ông Thắng, Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho biết: ''Tôi chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về việc ký khống quota nên không thể phỏng đoán. Tốt nhất là hãy chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra''.

  • PT
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,