221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
512470
ADB rà soát lại chiến lược phát triển khu vực tư nhân
1
Article
null
ADB rà soát lại chiến lược phát triển khu vực tư nhân
,

(VietNamNet) - Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đang rà soát lại việc thực thi chiến lược phát triển khu vực tư nhân của mình nhằm nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động, từng bước hoàn thành mục tiêu biến châu Á Thái Bình Dương trở thành khu vực không còn đói nghèo.

ADB đặt mục tiêu giúp châu Á TBD trở thành khu vực không còn đói nghèo.

Lần rà soát này sẽ xem xét tính hiệu quả trong việc thực hiện chiến lược phát triển ở mỗi nước và các hoạt động có liên quan của ADB. Vấn đề liệu chiến lược này có thích hợp trong bối cảnh toàn cầu, khu vực phát triển rất năng động cũng được đưa ra mổ xẻ.  

Chiến lược đã đem lại nhiều thay đổi lớn kể cả cho chính ADB kể từ tháng 3/2000. Tiến trình toàn cầu hoá, phi tập trung hoá, cuộc chiến chống khủng bố và những tiến bộ khoa học công nghệ tiếp tục thay đổi môi trường cạnh tranh của các cá nhân và công ty tư nhân. Năm 2002, ADB đã thực hiện thành công kế hoạch cải tổ và tháng giêng tới ADB sẽ có Chủ tịch mới.

Graham Settle, Chuyên gia quản lý cao cấp của ADB giữ vai trò trưởng nhóm rà soát phát biểu: "Chúng tôi nhận thấy rằng mình cần phải điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thế giới cũng như khu vực đang phát triển rất năng động và cần xem xét lại những gì mình đã làm tốt, những gì cần khắc phục. ADB đã bắt đầu tìm kiếm ý kiến tham vấn từ bên ngoài và dự định hoàn thành báo cáo vào giữa năm 2005.

Trong  quá trình rà soát này ADB sẽ xin ý kiến đánh giá của các cổ đông về nội dung sơ thảo báo cáo của mình cũng như những ưu tiên ADB cần thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả phát triển khu vực tư nhân. Báo cáo hy vọng nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu đặc biệt của các tổ chức phát triển toàn cầu khác. ADB cũng đang chỉ định phái đoàn thường trú ở Azerbaijan, Mongolia, Pakistan, Philippines và Việt Nam.

  • CT
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,