221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
506728
10 tỷ đồng cho lễ hội du lịch Việt-Nhật
1
Article
null
10 tỷ đồng cho lễ hội du lịch Việt-Nhật
,

(VietNamNet) - Khoản kinh phí này vừa được UBND TP.HCM thông qua hôm 1/9, nhằm phục vụ cho lễ hội văn hóa du lịch Việt Nam-Nhật Bản tổ chức tại TP vào tháng 11 tới.

10 tỷ đồng được huy động từ các nguồn: ngân sách TP.HCM, Tổng Cục Du lịch, Vietnam Airlines và các DN tham gia tài trợ cho chương trình giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai nước.

Du lịch sông nước là một trong những sản phẩm du lịch rất được khách Nhật ưa chuộng.

Lễ hội văn hóa và du lịch Việt Nam-Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM, dự kiến kéo dài trong 4 ngày. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cũng như Nhật Bản sẽ được giới thiệu trong lễ hội, bao gồm giao lưu biểu diễn nghệ thuật trà đạo, cắm hoa và vẽ tranh mực đen; ca nhạc dân tộc truyền thống, thời trang áo dài và kimono, tổ chức thi và triển lãm ảnh về đất nước, con người của 2 nước.

Song song, lễ hội cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch thành phố, vùng sông nước, du lịch biển, con đường di sản miền Trung...; giới thiệu các món ăn Việt Nam-Nhật Bản; triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam- sản phẩm vốn rất được khách nước ngoài và khách Nhật ưa chuộng. Trong Chương trình lễ hội còn có hội thảo về cơ hội phát triển du lịch giữa hai nước.

Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt-Nhật do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức, nhằm quảng bá du lịch của thành phố và các địa phương trong vùng du lịch phía Nam với thị trường Nhật Bản. Lễ hội cũng sẽ là sự kiện du lịch hàng năm của thành phố này đối với các thị trường du lịch trọng điểm, để qua đó thu hút nhiều khách du lịch đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

  • Minh Quang

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,