221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
506660
ATM của VCB "chết", rất nhiều tài khoản chưa có lương
1
Article
null
ATM của VCB 'chết', rất nhiều tài khoản chưa có lương
,

(VietNamNet) - 222 máy ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) tại 28 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tê liệt từ 7h sáng nay (1/9).

Hiện có khoảng 400.000 khách hàng sử dụng thẻ ATM của VCB.

Tất cả các máy ATM của VCB trên địa bàn cả nước đều thông báo ''Tạm ngừng hoạt động'' từ 7h sáng nay. Đến 11h30 trưa nay, sau gần 5 giờ ngừng hoạt động, lượng khách hàng đứng chờ rút tiền tại các điểm đặt máy ATM của VCB vẫn rất đông. Do ngày mai là ngày nghỉ lễ nên số khách hàng cần rút tiền mặt để chi tiêu cho mua sắm, đi chơi tăng lên đột biến.

Trong khi đó, hôm qua rất nhiều các DN thực hiện chi trả tiền lương cho nhân viên qua thẻ ATM vào ngày cuối cùng trong tháng (31/8) cũng không thể chuyển được tiền vào tài khoản cho cán bộ công nhân viên.

Nguyên nhân của tình trạng trên là hệ thống máy chủ của Ngân hàng này bị trục trặc do có sự chuyển đổi hệ thống và không kịp khắc phục, vì vậy tiền lương của khoảng 400.000 nhân viên sử dụng tài khoản ATM của các DN hiện vẫn chưa được chuyển hết vào các tài khoản cá nhân.

Trao đổi với VietNamNet, bà Tú Anh - Trưởng phòng thẻ của VCB cho biết, đến 12 giờ trưa nay, sự cố đã được khắc phục cơ bản và các máy ATM đã có thể hoạt động. Tuy nhiên theo quan sát của PV VietNamNet, lượng người xếp hàng chờ đợi rút tiền tại các điểm đặt máy ATM rất đông. 

Cũng từ ngày hôm nay, tất cả các chủ thẻ ghi nợ nội địa Connect 24 của Ngân hàng VCB cũng có thể tham gia đóng góp ủng hộ cho Quỹ ''Góp tay xoa dịu nỗi đau da cam'' bằng việc thực hiện các giao dịch chuyển khoản số tiền mình ủng hộ trên các máy ATM của Vietcomank trên toàn quốc.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,