221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
458680
Không thanh toán công trái: lại tin thất thiệt!
1
Article
null
Không thanh toán công trái: lại tin thất thiệt!
,

(VietNamNet) - Một số kẻ xấu đã tung tin đồn rằng sau 15/7, Kho bạc sẽ không thanh toán công trái phát hành năm 1999 để tạo sức ép mua lại công trái của người dân với giá rẻ.

Mua công trái.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Sỹ Thanh - Phó văn phòng Kho bạc Nhà nước cho biết: ''Thời gian qua, có một số kẻ xấu đã tung tin đồn rằng sau 15/7, Kho bạc Nhà nước sẽ không thanh toán công trái phát hành năm 1999 để tạo sức ép mua lại công trái của người dân với giá rẻ. Những địa phương bị tung tin là các xã, huyện vùng xa của tỉnh Nghệ An và những khu vực dân trí thấp, còn nghèo ở các tỉnh''.

Ông Thanh cho biết, Kho bạc Nhà nước đã yêu cầu Giám đốc kho bạc các tỉnh, huyện trực tiếp phối hợp với đài truyền thanh địa phương trấn an dư luận. Công an cũng đã vào cuộc tìm những kẻ tung tin thất thiệt, làm hại uy tín Nhà nước và nền kinh tế để có biện pháp xử lý nghiêm.

Đồng thời với việc này, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước Phạm Sỹ Danh vừa có công điện yêu cầu Giám đốc Kho bạc các tỉnh, thành phố chấp hành nghiêm các qui trình thanh toán công trái Xây dựng tổ quốc theo đúng hướng dẫn của Kho bạc. Theo đó, quán triệt đến cán bộ thanh toán về tinh thần và thái độ phục vụ khách hàng, đảm bảo thời gian làm việc theo đúng qui định của Nhà nước. Kho bạc các tỉnh thành phố và các quận, huyện chủ động báo cáo với cấp uỷ và chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tiếp tục tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới các tầng lớp dân cư (đặc biệt chú ý các xã) chủ trương của Đảng và Nhà nước về thanh toán công trái 1999.

Công điện nêu rõ: ''Kể từ sau ngày 15/7/2004, Kho bạc Nhà nước vẫn tiếp tục thanh toán công trái Xây dựng tổ quốc phát hành năm 1999 cho các chủ sở hữu. Bố trí các bàn thanh toán công trái đảm bảo thuận lợi cho khách hàng, trường hợp nhiều khách hàng đến thanh toán tại một thời điểm, Kho bạc sẽ chủ động bổ sung cán bộ, bố trí thêm bàn thanh toán, tránh để khách hàng phải chờ đợi. Trường hợp cơ quan, đơn vị đã mua số lượng lớn phiếu công trái từ 200.000 đồng trở lên nếu có nhu cầu đề nghị, cán bộ Kho bạc sẽ đến phục vụ thanh toán, bảo đảm an toàn''.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,