221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
458062
IDG sẽ đầu tư 750 triệu USD vào Việt Nam
1
Article
null
IDG sẽ đầu tư 750 triệu USD vào Việt Nam
,
(VietNamNet) - Chủ tịch Tập đoàn IDG Patrick J. McGovern sáng nay (10/7) khẳng định: IDG sẽ đầu tư khoảng 750 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 20 năm chứ không phải 500 triệu USD như một quyết định trước đó.
Ký kết bản hợp tác về trao đổi thông tin giữa Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG với Tạp chí Tin học tài chính.

Quyết định này được IDG đưa ra nhân cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay, thông báo kết quả chuyến thăm và làm việc của ông Patrick J. McGovern tại Việt Nam. "Tôi lạc quan về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam với nhiều doanh nghiệp trẻ có chí tiến thủ. Và do vậy, sẽ không ngạc nhiên khi IDG quyết định tăng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam."-ông McGovern nói. 

Trong thời gian tới, khoảng 100 triệu USD sẽ được IDG thông qua Quỹ đầu tư mạo hiểm ''rót'' vốn cho khoảng 20-30 doanh nghiệp công nghệ thông tin đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển hoặc mới ra đời cách đây vài năm mở rộng sản xuất-kinh doanh, tăng vốn điều lệ để nhanh chóng tham gia vào thị trường chứng khoán. Trong đó, IDG sẽ dành ra 30% vốn đầu tư cho các dịch vụ viễn thông và điện thoại di động, 25% cho sản xuất phần mềm, 20% cho thương mại điện tử và các giao dịch tương tự, 15% cho nghiên cứu công nghệ sinh học và phần còn lại cho các phần mềm mới và sản phẩm điện tử khác.

Ông McGovern cho biết, hiện, IDG đã lựa chọn được doanh nghiệp đầu tiên nhận vốn đầu tư từ nguồn Quỹ Đầu tư Mạo hiểm 100 triệu USD. Đây là một công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam và khoảng hai tuần nữa, IDG sẽ chính thức công bố tên công ty này. Đồng thời trong vòng từ 2-3 tháng tới, IDG sẽ tiến hành tiếp xúc với 20-30 doanh nghiệp khác để tìm kiếm các quan hệ hợp tác, thúc đẩy giải ngân nguồn vốn đầu tư mạo hiểm. Hiện nay, chúng tôi đã có trong tay danh sách các đối tác tham gia vào chương trình đầu tư tại Việt Nam. Chúng tôi dự kiến sẽ thu hồi vốn sau thời gian năm - bảy năm và quyết định toàn bộ số lợi nhuận thu được từ các khoản vay sẽ để lại Việt Nam để tiếp tục tái đầu tư - ông McGovern nhấn mạnh.

Về dự án đầu tư cho báo chí xuất bản tại Việt Nam, IDG sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan cho ra mắt Tạp chí ComputerWorld vào đầu tháng 9/2004 với định kỳ xuất bản hai lần/tháng, hỗ trợ xuất bản Tạp chí Tin học tài chính (Bộ Tài chính). Sau đó là các tạp chí khác như: Bio-Technology World (công nghệ sinh học), Telecom World (viễn thông), Engineering World (thiết kế công nghiệp), Network World (hệ thống mạng)...

Cũng trong ngày hôm nay, ông McGovern cũng trao 3 suất học bổng cho các sinh viên CNTT xuất sắc, trong số 500 học bổng mà IDG dự kiến sẽ trao cho các sinh viên Việt Nam.

Trước đó, hôm qua, tại Bộ Tài chính, Cục Tin học và Thống kê tài chính đã ký kết bản hợp tác về trao đổi thông tin giữa Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG với Tạp chí tin học tài chính.

Theo bản cam kết, Cục Tin học và thống kê tài chính và IDG sẽ hợp tác trong 2 lĩnh vực: Trao đổi thông tin với Tạp chí Tin học tài chính và tổ chức hội thảo quốc tế ''Lưu trữ thông tin và an toàn bảo mật trong lưu trữ'' nhằm thu thập những sự kiện, thông tin mới nhất về CNTT. Đây là hai lĩnh vực hợp tác đầu tiên của Cục Tin học và thống kê Tài chính với Tập đoàn IDG.  

  •   Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,