221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
455012
VCB khóa giao dịch qua Internet với 20.000 thẻ Visa
1
Article
null
VCB khóa giao dịch qua Internet với 20.000 thẻ Visa
,

(VietNamNet) - Hơn 20.000 chủ thẻ Visa của Ngân hàng Ngoại thương VN (VCB) vừa bị khoá các giao dịch qua mạng Internet vì lý do bảo mật.

Dùng thẻ Visa an toàn hơn nhiều so với dùng tiền mặt.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam vừa thông báo ngừng cấp phép cho những giao dịch thực hiện qua mạng Internet đối với các chủ thẻ Visa do VCB phát hành từ ngày 2/7, với lý do đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng về bảo mật thông tin và giúp họ kiểm soát được chi tiêu một cách hiệu quả.

Giải thích về thông báo này, đại diện của VCB cho biết, thời gian qua đã có rất nhiều khách hàng là chủ thẻ Visa của VCB khiếu nại là nhận được thông báo đã thực hiện các giao dịch qua mạng, trong khi họ không hề thực hiện các giao dịch này.

Sở dĩ có vấn đề này, bởi hiện nhiều giao dịch qua mạng chỉ yêu cầu những thông tin cơ bản in nổi trên thẻ như số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hiệu lực của thẻ là có thể tiến hành giao dịch. Nhưng do tính bảo mật của một số trang web thấp nên những thông tin này đã bị ăn cắp để thực hiện các giao dịch tiếp theo mà chủ thẻ không hề hay biết.

Mặc dù những nguy cơ này cũng đã được ngân hàng cảnh báo, nhưng hiện nay vẫn có quá nhiều khách hàng sử dụng mạng Internet để tiến hành các giao dịch mua bán, vì tính thuận tiện và tiết kiệm được chi phí, song những quy tắc về an toàn bảo mật thông tin thì chưa phải trang web nào cũng đáp ứng được.

Đại diện của Vietcombank cũng cho biết, nếu khách hàng nào có yêu cầu thực hiện các giao dịch qua mạng và có đơn đề nghị gửi đến ngân hàng, nhà băng vẫn sẽ cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, để đề phòng và tránh phiền hà cho chủ thẻ, ngân hàng cũng yêu cầu khách hàng phải cùng cộng tác trong việc tra soát, kiểm tra các giao dịch nghi vấn.

VCB hiện là ngân hàng đứng đầu về số lượng thẻ đã phát hành (bao gồm nhiều loại) ở Việt Nam, với trên 22.000 thẻ Visa và doanh số hàng năm lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Trong đó, riêng 6 tháng đầu năm 2004, doanh số đã đạt 200 tỷ đồng.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,