221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
453428
Giữ nguyên lãi suất cơ bản tháng 7
1
Article
null
Giữ nguyên lãi suất cơ bản tháng 7
,

(VietNamNet) - Trái với dự đoán của nhiều người, mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước công bố chiều qua (29/6) đã không thay đổi.

 

.

Thống đốc NHNN khuyên ''Giữ tiền đồng vẫn lợi nhất''

Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước, mức lãi suất này được áp dụng từ 1/7/2004 là 7,5%/năm (0,625%/tháng). Mức lãi suất này đã không đổi kể từ 1/1/2004.

Bên cạnh đó, lãi suất tái cấp vốn của NHNN đối với các tổ chức tín dụng (TCTD) là 5%/năm (0,416%/tháng); lãi suất chiết khấu của NHNN đối với các TCTD là 3%/năm (0,25%/tháng).

Khẳng định tại cuộc họp báo chiều 28/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Đức Thúy nói: ''Với tình hình hiện nay, Ngân hàng Nhà nước chưa cần thiết phải có những giải pháp mạnh về lãi suất. Xét hai mặt tích cực và tiêu cực của tăng giá, các nhà hoạch định chính sách phải thận trọng. Sức ép từ chỉ số giá hiện nay chưa đến mức để điều chỉnh lãi suất cơ bản''. Ông Thúy giải thích: ''Khi tính toán lãi suất bao giờ cũng cân nhắc xem việc tăng giá và tăng lãi suất có phản ánh đúng mức độ lạm phát thực tế hay không, có thật sự ảnh hưởng đến sự ổn định giá trị của đồng tiền hay không. Kế đến là phải cân nhắc xem mức độ xử lý như thế nào là phù hợp để mặt bằng lãi suất có thể vừa đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, vừa không làm tổn hại đến nền kinh tế''.

Ngoài ra, việc Ngân hàng Trung ương chưa thay đổi lãi suất cơ bản còn do lạm phát cơ bản vẫn đang ở mức thấp. Đây là một yếu tố quan trọng song lại không được đề cập nhiều trong thời gian qua.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,