221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1291890
“Năng lượng và biến đổi khí hậu”: nỗi lo cả ASEAN
0
Article
null
“Năng lượng và biến đổi khí hậu”: nỗi lo cả ASEAN
,

- Đó là chủ đề được lựa chọn cho Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 28 (AMEM 28) do Việt Nam luân phiên chủ trì, diễn ra từ 19 đến 23/7/2010 trên thành phố cao nguyên Đà Lạt.

TIN LIÊN QUAN

AMEM 28 là một trong những sự kiện quan trọng, được quan tâm, nằm trong khuôn khổ các sự kiện của ASEAN năm 2010, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 10 nước thành viên về các vấn đề năng lượng, trong bối cảnh mối đe dọa của “biến đổi khí hậu” đang thực sự gay gắt.

Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN năm nay được tổ chức tại thành phố xanh Đà Lạt từ ngày 19 đến 23/07/2010.
Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN năm nay được tổ chức tại thành phố xanh Đà Lạt từ ngày 19 đến 23/07/2010.

Việt Nam giành sự quan tâm sâu sắc đối với AMEM 28, bởi vì VN là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của “biến đổi khí hậu”. VN đang chuẩn bị tích cực và chu đáo cho Hội nghị này trong tư cách nước chủ nhà, nước chủ trì các sự kiện năm ASEAN 2010.

Nội dung hoạt động của AMEM 28 rất đa dạng và phong phú. Ngoài Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN và Hội nghị các quan chức cao cấp (SOME 28) là các cuộc họp SOME 28 với Mỹ; với Nga, SOME 28 + 3 (với Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc) v.v…, Hội nghị các nước Đông Á, Hội nghị 3 nước Đông Dương, Đối thoại Bộ trưởng và Doanh nghiệp…

Chương trình hợp tác năng lượng ASEAN 2010-2015 với những hạng mục thiết thân với người dân các nước liên quan sẽ được bàn luận cụ thể hơn, như Lưới điện ASEAN, Đường gas xuyên ASEAN, Năng lượng Hạt nhân v.v….

Khoảng 500 khách sẽ đến Đà Lạt tham gia AMEM 28 và các hoạt động bên lề; gồm Bộ trưởng năng lượng 10 nước ASEAN và các nước khác, lãnh đạo các nước lớn như Mỹ, Nga, các chuyên gia và đại diện báo chí thông tấn nhiều nước. Nước chủ nhà sẽ có khoảng 100 đại biểu tham gia.

Hiện tượng “biến đổi khí hậu” đang đe dọa trực tiếp cuộc sống mỗi người dân trong vùng Đông Nam Á, là nỗi lo của tất cả ASEAN. Phát triển năng lượng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển các quốc gia, nhưng phải bảo đảm không những không tác động xấu hơn mà còn phải giảm dần mối đe dọa của hiện tượng này, mục tiêu đó đặt ra ở AMEM 28 rất cấp bách. Với việc tổ chức hội nghị tại Thành phố xanh Đà Lạt, Việt Nam muốn chuyển đến Hội nghị AMEM 28 thông điệp về môi trường xanh và hài hòa, về những nguồn năng lượng sạch và ổn định, lời Thứ trưởng Bộ Công Thương VN Đỗ Hữu Hào, trong cuộc họp báo chiều 9/7/2010.

  • Phóng Viên VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,