221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1291619
Máy bay năng lượng mặt trời đã có thể bay trong đêm
0
Photo
null
Máy bay năng lượng mặt trời đã có thể bay trong đêm
,

Hoàn thành chuyến bay thử 24 giờ liên tục, chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới đã chứng tỏ rằng nó có thể bay cả trong đêm.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Solar Impulse cất cánh vào sáng hôm qua. Ảnh: Daily Mail.

Vào lúc 7 giờ sáng ngày 7/7 vừa qua, chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời mang tên Solar Impulse đã cất cánh tại sân bay Payerne của Thụy Sỹ bắt đầu cuộc hành trình 24 giờ liên tiếp của nó.

Khi Solar Impulse cất cánh, điều nhiều người quan tâm, cũng là lo lắng nhất chính là liệu rằng chiếc máy bay sử dụng năng lượng từ ánh sáng mặt trời này có thể bay trong đêm tối hay không. Và các nhà sáng chế ra chiếc máy bay độc đáo này đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, lo lắng đó là hoàn toàn không cần thiết.

Sau cuộc hành trình hơn 24 giờ chinh phục dãy núi Jura ở phía Bắc Thụy Sỹ, Solar Impulse đã hạ cánh an toàn tại sân bay Payerne nơi nó đã cất cánh vào lúc 9 giờ sáng hôm nay theo giờ địa phương.

Mô tả ảnh.
Và chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên đã hoàn thành hành trình bay 24h liên tục một cách an toàn. Ảnh: Guardian.

Thành công của chuyến bay thử nghiệm này đã chứng tỏ chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời này đã có thể tích trữ đủ năng lượng từ mặt trời vào ban ngày để sử dụng cho cuộc hành trình trên không vào ban đêm.

Thành công của chuyến bay thử nghiệm này cũng đã hoàn thành dự án kéo dài suốt bảy năm đồng thời giúp người Thụy Sỹ đi đầu trong việc tiến một bước gần hơn đến mục tiêu cuối cùng của mình là bay vòng quanh thế giới bằng máy bay chỉ sử dụng năng lượng mặt trời.

Solar Impulse đã thực hiện hành trình 24 giờ liên tục đúng theo kế hoạch đã định. Vào ban ngày, nó bay ở độ cao 8,5 km và vào ban đêm hạ dần độ cao xuống chỉ còn 1,5 km trước khi hạ cánh vào 9 giờ sáng hôm sau.

Theo Borschberg, 57 tuổi, cựu phi công máy bay chiến đấu của Thụy Sỹ nói rằng, bầu trời trong xanh ngày hôm qua đã giúp cho Solar Impulse hấp thụ nhiều ánh nắng mặt trời hơn và giúp nó nhẹ nhàng vượt qua dãy núi Jura.

Mô tả ảnh.
Chiếc máy bay này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong việc sử dụng năng lượng tái tạo. Ảnh: Daily Mail.

Bertrand Piccard người đứng đầu dự án này nói: “Khi bạn cất cánh đó đã là một kỷ nguyên khác. Bạn hạ cánh xuống một kỷ nguyên khác nơi con người hiểu về nguồn năng lượng tái tạo, bạn có thể làm được những điều không thể”.

Solar Impulse có sải cánh dài 63 m, dài gần 22 m. Nó nặng 1.600 kg và có gần 12.000 tấm "năng lượng mặt trời" gắn vào cánh và các bộ phận khác ở phía sau. Ngoài ra nó còn được trang bị các pin Lithium giúp tích trữ điện năng để thực hiện các chuyến bay vào ban đêm.

Theo kế hoạch, Solar Impulse sẽ thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới vào năm 2012.

  • Lê Văn (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,