221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1277726
Ung thư tiền liệt tuyến:Chữa đúng cách kéo dài được 10 năm
0
Article
null
Ung thư tiền liệt tuyến:Chữa đúng cách kéo dài được 10 năm
,

Điều trị đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến là khẳng định của chuyên gia tiết niệu, bác sĩ Lim Kok Bin, bệnh viện Raffles, Singapore.

Tin bài mới trên VNN:
Đấu giá đất sai quy định để hạn chế ’cò’
“Hút máu” của người bán máu
Người đẹp sinh viên yếu ứng xử hay kém văn hoá?

Được đào tạo về chuyên khoa tiết niệu, bác sĩ Lim đã thực hiện nhiều phẫu thuật ít xâm lấn đối với sỏi niệu, các bệnh về tuyến tiền liệt, bao gồm nội soi niệu quản cứng và linh hoạt và cắt tuyến tiền liệt bằng laze.

vmc
Bác sĩ Lim Kok Bin tư vấn cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Raffles.

Trực tiếp qua khám và tư vấn cho bệnh nhân tiết niệu tại văn phòng thông tin y tế Bệnh viện Raffles tại 27 Tô Ngọc Vân ngày 24/4 vừa qua, bác sỹ Lim Kok Bin cho biết, tỷ lệ nam giới mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến thường ở giai đoạn từ 40 tuổi đến 60 tuổi. Đây là căn bệnh ung thư phổ biến thứ ba trong nam giới Singapore. Tuy tỷ lệ mắc bệnh cao, nhưng riêng với loại ung thư này, khả năng chữa trị được khỏi bệnh và kéo dài cuộc sống đến 10 năm sau nếu bệnh nhân được phát hiện bệnh sớm.

Ung thư tuyến tiền liệt là sự phát triển khối u ác tính của tuyến tiền liệt, tuyến nằm bên dưới bàng quang và quanh phần trên của niệu đạo. Khi ung thư phát triển trong tuyến tiền liệt nó có thể lan qua hệ bạch huyết sang các bộ phận khác của cơ thể như xương và phổi.

Do ung thư tuyến tiền liệt không có triệu chứng rõ rệt ở giai đoạn đầu nên rất khó phát hiện. Theo bác sỹ Lim, qua thống kê những bệnh nhân từ Việt Nam sang Singapore mà bác sỹ đã điều trị, bệnh nhân thường đã ở giai đoạn thứ 3 (tức là trước giai đoạn cuối).

Mô tả ảnh.
Bác sĩ Lim Kok Bin.
Sẽ rất quan trọng nếu có thể phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt. Để giảm sự nguy hiểm do ung thư tuyến tiền liệt gây ra bệnh nhân nên giữ cho cơ thể khoẻ mạnh và cân đối vì béo phì sẽ dẫn đến khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Theo bác sỹ Lim, phương pháp tân tiến nhất và cho hiệu quả rõ rệt nhất hiện nay là xạ trị qua nội soi, nhìn qua màn hình scan, bác sỹ khoanh vùng được tổ chức ung thư khu trú và tiêm thuốc trực tiếp vào các tế bào ung thư. Thuốc này có chất phóng xạ để tiêu diệt tế bào ung thư. Tất nhiên là thuốc cũng sẽ tiêu diệt cả 1 số tế bào khỏe mạnh bên cạnh đó. Tuy nhiên, đây là phương pháp hiện đại nhất mới được áp dụng ở Mỹ được một vài năm nay và ở Singapore sau đó.

Ngoài phương pháp phẫu thuật, xạ trị và hoá trị, liệu pháp hoóc môn có thể được sử dụng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt đặc biệt là trong trường hợp ung thư vẫn phát triển sau khi đã sử dụng phương pháp phẫu thuật và xạ trị, hoặc để làm giảm kích thước của khối u trước khi phẫu thuật hoặc xạ trị.

Về chất lượng cuộc sống bệnh nhân sau điều trị, bác sỹ Lim cho biết bệnh nhân không gặp bất cứ trở ngại gì trong việc tiểu tiện nhưng khả năng tình dục thì có bị ảnh hưởng. Nếu mổ nội soi thì đến 60% bệnh nhân vẫn có cuộc sống tình dục khá tốt. Khoảng 40% bệnh nhân sau xạ trị gặp khó khăn về tình dục, kể cả có sự hỗ trợ của viagra.

Tại văn phòng thông tin y tế Bệnh viện Raffles-Singapore Hà Nội 27 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ, Hà Nội, bệnh nhân được hỗ trợ thông tin và tư vấn hoàn toàn miễn phí trước khi sang Singapore điều trị. Tel: 04.3715.3826. Mail: info@orientalstar.vn. Website: www.orientalstar.vn.
“Nếu như phải phẫu thuật, tôi thường tư vấn bệnh nhân lựa chọn phẫu thuật nội soi vì phẫu thuật thông thường (phẫu thuật hở) thường ảnh hưởng nhiều hơn đến chức năng sinh hoạt tình dục sau này của bệnh nhân”, bác sỹ Lim cho biết.

Với đời sống kinh tế ngày một nâng cao, không ít bệnh nhân Việt Nam có điều kiện đã dến Singapore để điều trị. Chi phí ăn ở, đi lại và chữa bệnh là những thông tin mà gia đình và người bệnh đặc biệt quan tâm. Hiện chi phí cho 1 ca phẫu thuật nội soi là 18.000 SGD (đôla Singapore), còn phẫu thuật thông thường là 11.000 SGD. Xạ trị liệu tại Singapore thông thường khoảng 10.000 SGD.

  • Thúy Ngà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,